Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/9/2019

Thứ hai, 16/09/2019, 15:02 (GMT+7)

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/9: Vụ nổ tại chung cư Linh Đàm: 2 nghi phạm đã bị bắt

Vụ nổ tại chung cư Linh Đàm: 2 nghi phạm đã bị bắt

Theo tin tức trên báo Người lao động, Vietnamnet, sự việc nổ lớn tại chung cư HH Linh Đàm xảy ra vào khoảng 9h sáng 7/9, tại một quán trà đá dưới chân chung cư HH Linh Đàm.

Theo một số nhân chứng, vào thời điểm trên một số người đang ngồi uống trà đá ở dưới toà nhà HH3A thì có một người là thanh niên ngồi mở hộp quà. Lúc này, hộp quà bất ngờ phát nổ khiến mảnh cứng trong hộp bắn vào người.

Theo hồ sơ ban đầu, nguyên nhân của vụ nổ là do mâu thuẫn xã hội. Hai nghi can trên đã nghi ngờ anh Phùng Văn Dũng (trú tại địa bàn) đã dùng dụng cụ gian lận trong cờ bạc.

Cơ quan công an vừa tiến hành bắt giữ 2 nghi can gây ra vụ nổ ở Khu đô thị Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) khiến nhiều người bị thương vào ngày 7/9 vừa qua.

Để giải quyết mâu thuẫn, Cường và Thuận đã lên kế hoạch chế tạo kíp nổ đặt vào hộp gửi cho anh Dũng với mục đích đe dọa.

Công an Bắc Ninh thông tin vụ bé trai 3 tuổi bị quên trên xe đưa đón học sinh

Theo đó, ngày 13/9, cháu N.T.L. (3 tuổi, trú tại Tiên Du, Bắc Ninh) phát hiện bị bỏ quên trên ô tô đưa đón của cơ sở mầm non tư thục Đồ-Rê-Mí. Cơ sở do bà Dương Thị Hợp (42 tuổi, trú tại Tiên Du, Bắc Ninh) làm chủ.

Kết quả điều tra cho thấy cùng ngày, ông Nguyễn Công Tỵ (chồng bà Hợp) phụ trách lái ô tô đưa đón trẻ có đăng ký dịch vụ của cơ sở điều khiển ô tô nhãn hiệu Ford Transit 99B-010.08 đi đón các cháu trong danh sách đưa đón.

Khi về đến cơ sở Đồ-Rê-Mí, ông Tỵ đỗ xe trước cửa và phối hợp với các cô giáo phụ trách đưa các cháu lên lớp. Thời điểm này trên xe còn cháu L. ở hàng ghế dưới nhưng không ai phát hiện, sau đó ông Tỵ lái xe đỗ lên vỉa hè phía trước cửa cơ sở rồi đi làm việc cá nhân.

Đến 15h45 cùng ngày, ông Tỵ ra lái xe chuẩn bị đưa các cháu về nhà thì phát hiện có một chiếc quần bò của cháu L. ở ngay trước sàn cửa tự động nên lên xe kiểm tra, phát hiện cháu L. nằm ngửa ở sàn để chân của hàng ghế thứ 3 từ trên xuống.

Ngay sau đó, cháu L. được đưa đến một phòng khám sơ cứu rồi đưa lên Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh và Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị. Hiện sức khỏe cháu L. đã ổn định và đang được theo dõi các di chứng khác.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh cũng đang chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Du tập trung điều tra làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tin mới vụ nam thanh niên cuồng sát 2 nữ sinh rồi nhảy lầu tự tử ở Hà Nội

Theo tin tức trên Dân trí, ngày 16/9, Công an quận Cầu Giấy đang phối hợp với các đơn vị chức năng Công an TP Hà Nội điều tra nghi án nam thanh niên sát hại 2 nữ sinh rồi nhảy lầu tự tử.

Bước đầu, 2 nạn nhân được xác định là Sùng Thị M.L. (quê tại tỉnh Điện Biên) và Ngô Thị X. (quê ở Hải Dương).  Cả 2 cùng SN 2000, là sinh viên một trường cao đẳng đóng trên địa bàn Hà Nội.

Theo điều tra ban đầu, nghi can tên là Giàng A Dông (SN 1996, quê ở Điện Biên), có quan hệ tình cảm với chị Sùng Thị M.L.

Sáng sớm nay, Dông đến phòng trọ của chị M.L. ở số 14, ngách 30 phố Nghĩa Đô, phường Nghĩa Đô tìm găp bạn gái. Trong lúc nói chuyện, cả 2 xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Sau đó Dông đã dùng dao đâm nhiều nhát khiến bạn gái tử vong tại chỗ.

Sau đó, đối tượng đi ra ngoài thì thấy chị Ngô Thị X., sống chung phòng trọ với chị M.L. liền cầm dao đâm tiếp chị X. khiến nữ sinh này tử vong tại chỗ. Dông tiếp tục cầm dao tự đâm vào người tự sát nhưng không chết nên đã đuổi theo truy sát 3  nữ sinh còn lại trong phòng nhưng cả ba đã kịp bỏ chạy thoát thân.

Sau đó Giàng A Dông nhảy từ tầng 5 xuống đất tự tử. Tuy nhiên, khi nhảy từ trên lầu xuống, nam thanh niên vướng vào dây điện rồi rơi xuống đất, được người dân phát hiện kịp thời, đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Bắt tạm giam cựu phó giám đốc công ty xi măng truy sát gia đình em gái ở Thái Nguyên

Liên quan đến vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên ngày 16/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Bùi Xuân Hồng (SN 1958, trú tại tổ 2, phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

Trước đó, vào khoảng 18h00 ngày 14/9, Bùi Xuân Hồng đi xe đạp sang nhà bà Bùi Thị Hà (SN 1959, trú tại tổ 14, phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên) để tìm gặp anh Nguyễn Thành Vương (SN 1981, là con rể của bà Hà) để đòi nợ số tiền 3 tỷ đồng.

Khi đi, ông Hồng mang theo dao nhọn, dao bấm, súng bên trong có 3 viên đạn và chai xăng.

Ông Hồng gặp anh Vương và 2 bên xảy ra xô xát. Sau đó, Hồng dùng dao bấm đâm 2 nhát vào ngực anh Vương làm nạn nhân ngã ra đất.

Lúc này, ông Nguyễn Văn Thành (chồng bà Hà) lao vào đẩy ông Hồng ngã xuống đất, bà Hà cùng con gái là chị Nguyễn Thị Phương Thảo (sinh năm 1983) chạy đến giữ tay ông Hồng.

Trong lúc giãy dụa, ông Hồng đã rút được tay đang cầm dao ra và đâm liên tiếp vào người ông Thành, bà Hà.

Hậu quả, bà Bùi Thị Hà tử vong trước khi đưa vào Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ, ông Nguyễn Văn Thành, anh Nguyễn Thành Vương bị đa chấn thương với nhiều vết ở đầu, ngực, vùng bụng, tay.

Xử gian lận điểm thi: Triệu tập 91 nhưng 75 người vắng mặt

Sáng 14/9, theo đúng dự kiến, TAND tỉnh Sơn La mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2018.

Ngay từ sáng sớm, an ninh khu vực xung quanh trụ sở TAND tỉnh Sơn La được siết chặt. Nhiều lớp CSGT, cảnh sát cơ động và cảnh sát hỗ trợ tư pháp được điều động để kiểm soát chặt chẽ những người ra vào tòa.

Đúng 8 giờ, thư ký phiên tòa làm thủ tục. Tám bị cáo (ba người bị tạm giam) lần lượt có mặt tại phòng xử.

Đáng chú ý, tại tòa hôm nay, HĐXX triệu tập 91 người liên quan và người làm chứng. Trong số này nhiều người là phụ huynh, thí sinh được nâng điểm và lãnh đạo một số sở, cơ quan thuộc tỉnh Sơn La.

Trong số 43 người làm chứng thì 12 người có mặt, 15 người có đơn xin xét xử vắng mặt, 16 người không có đơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news