Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/9/2019

Thứ tư, 11/09/2019, 14:20 (GMT+7)

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/9: Đánh sập đường dây ma túy 'khủng' nhất cả nước.

Đánh sập đường dây ma túy 'khủng' nhất cả nước

Thông tin mới nhất trên Vietnamnet và VOV cho hay Bộ Công an mới đây đã triệt phá thành công đường dây sản xuất ma túy cực lớn do người Trung Quốc điều hành, 'đặt xưởng' chế biến tại Tây Nguyên.

Theo đó, ngày 6/8, tại thị trấn Đắk Hà, huyện Đắk Hà (Kon Tum), C04 Bộ Công an đã chủ trì phối hợp với Công an Trung Quốc và các đơn vị A06, A07, A08, C09, K02, công an các địa phương Kon Tum, Bình Dương, Bình Định, Ninh Thuận, TP.HCM và lực lượng Bộ đội Biên phòng, Viện KSND Tối cao bắt 7 đối tượng người Trung Quốc có hành vi sản xuất trái phép chất ma túy.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã thu giữ hàng trăm lít dung dịch tổng hợp, khoảng 13 tấn hóa chất, tiền chất và phục vụ sản xuất chất ma túy cùng nhiều máy móc, thiết bị, dụng cụ cùng để sản xuất ma túy.

C04 cũng đã phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành tổ chức khám xét và tạm giữ 10 đối tượng  (trong đó có 2 đối tượng người Trung Quốc) ở các tỉnh Kon Tum, Bình Định và TP.HCM thu giữ nhiều hóa chất, công cụ phương tiện và tài liệu liên quan.

Lý do hoãn thực nghiệm hiện trường vụ nam sinh tử vong ở trường Gateway

Thông tin mới nhất trên báo Giao thông và Tiền Phong cho hay sáng ngày 11/9, buổi thực nghiệm hiện trường vụ bé lớp 1 trường Gateway tử vong bị hoãn vắng mặt vì những người liên quan.

Theo đó, liên quan đến vụ việc, ông Đinh Minh Tảo - Viện trưởng Viện KSND Q. Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết theo lịch sáng nay ngày 11/9, Cơ quan CSĐT Công an Q.Cầu Giấy sẽ tổ chức buổi thực nghiệm điều tra lần thứ hai vụ bé lớp 1 trường Gateway tử vong. Tuy nhiên, buổi thực nghiệm đã bị hoãn vì vắng mặt những người liên quan.

Ông Tảo cũng cho hay liên quan đến việc sẽ tổ chức thực nghiệm điều tra vụ bé lớp 1 tử vong tại trường Gateway trong thời gian tới, đã giao kiểm sát viên phối hợp với điều tra viên, nếu như sắp xếp được lịch với các bộ phận liên quan và thấy cần thiết thì sẽ tiến hành buổi thực nghiệm.

Lãnh đạo Công an Q.Cầu Giấy cũng cho biết buổi thực nghiệm bị hoãn do vắng những người liên quan.

Bắt giam Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện ở Lạng Sơn

Tối 10/9, trao đổi với PV, một lãnh đạo UBND huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh này vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Thế Tập (SN 1980), là Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cao Lộc.

Theo đó, ông Tập bị khởi tố, bắt tạm giam vì "Vi phạm các quy định trong quản lý đất đai trên địa bàn".

Hiện, cơ quan chức năng đang lấy lời khai điều tra, làm rõ các vi phạm của cán bộ này để xử lý nghiêm theo quy định.

Được biết, trong vụ án này còn nhiều cán bộ khác có liên quan.

Đâm chết người trong bữa liên hoan

Sáng 11/9, đại diện Công an thành phố Hải Phòng cho biết, khoảng 20h30 ngày 9-9, tại số nhà 103/213 Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân, Hải Phòng) xảy ra án mạng khiến anh Trịnh Văn Khoa (SN 1962, ở phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân) tử vong tại chỗ.

Theo đó, tối 9/9, anh Vũ Đình Mạnh (SN 1976) tổ chức liên hoan và mời một số người tham dự.

Trong lúc ăn cơm, do mâu thuẫn, Nguyễn Anh Thư (SN 1980, ngụ phường An Dương, quận Lê Chân, Hải Phòng) dùng dao đâm vào cổ anh Khoa khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Được biết, anh Khoa là em rể anh Vũ Đình Mạnh. Sau khi gây án xong, Thư nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, Công an quận Lê Chân và Công an phường Vĩnh Niệm đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành các biện pháp điều tra.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Dân làng vây bắt đối tượng nghi bắt cóc cháu bé 7 tuổi

Công an xã Đại Xuyên (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ đối tượng nghi bắt cóc một bé trai trên địa bàn xã.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc khoảng 11h sáng nay (11-9), tại thôn Cổ Trai xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên (TP Hà Nội), vừa xảy ra vụ nghi bắt cóc trẻ em, biểu hiện rất manh động.

Theo nhân chứng có mặt tại hiện trường, vào khoảng thời gian trên cháu Nguyễn Bảo Thi, SN 2012 đang chơi trước cổng nhà thì có một đối tượng lạ mặt đi xe nhãn hiệu Airblade BKS 30N - 26291 lao tới ôm cháu bé và bỏ chạy.

Phát hiện sự việc bố cháu bé là Nguyễn Cát Mạnh đã truy hô người dân địa phương phối hợp đuổi theo và bắt được đối tượng trên và bàn giao cho Công an xã Đại Xuyên.

Ông Nguyễn Văn Hoằng - Chủ tịch UBND xã Đại Xuyên (huyện Phú Xuyên) cho biết, đối tượng bị bắt giữ và đang được Công an xã Đại Xuyên phối hợp các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news