Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/8/2019

Thứ sáu, 23/08/2019, 14:24 (GMT+7)

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/8: Bị tuyên 18 tháng tù, ông Nguyễn Hữu Linh lập tức kháng cáo.

Bị tuyên 18 tháng tù, ông Nguyễn Hữu Linh lập tức kháng cáo

Theo tin tức từ Người lao động, Zing/Tri thức trực tuyến, TAND quận 4 (TP.HCM) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, cựu Phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng) mức án 1 năm 6 tháng tù.

Ngay sau phiên tòa, luật sư Trần Bá Học (người bào chữa cho Nguyễn Hữu Linh) nói bản án toà tuyên với ông Linh không mô tả hành vi khách quan của tội phạm và không phải là yếu tố cấu thành tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015.

“Chúng tôi đã nộp đơn kháng cáo ngay sau phiên toà”, luật sư Học nói trên Zing/Tri thức trực tuyến.

Theo luật sư Trần Bá Học, hành vi của ông Linh không phải là hành vi dâm ô, chỉ có hôn má với đụng tay mà xác định là dâm ô thì không đúng.

Khởi tố 2 cán bộ nhà máy thủy điện xả nước gây chết gười

Theo tin tức từ Sài Gòn Giải Phóng, pháp luật TP HCM, chiều ngày 22/8, Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, liên quan đến vụ thủy điện Nậm Nơn xả nước gây chết người, Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Anh (30 tuổi, trú xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên) và Trần Quyết Tiến (26 tuổi, trú xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn) để điều tra hành vi vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc hành chính.

Trước đó, Tiền Phong đưa tin, ngày 23/5, anh Vi Văn May (34 tuổi, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, Nghệ An) cùng em trai là Vi Văn Thân chèo thuyền dưới khu vực đập Thủy điện Nậm Nơn (huyện Tương Dương) thì nhà máy xả nước mà không thông báo trước. Lượng nước lớn xả bất ngờ khiến chiếc thuyền bị lật, anh May bị Đuối nước.

Sau sự việc xảy ra, Nhà máy thủy điện Nậm Nơn đã đóng cửa xả và cùng tổ chức tìm kiếm, vớt được thi thể anh May.

Người đàn ông đi xe biển xanh, có dấu hiệu say xỉn chửi bới, xưng "mày, tao" với CSGT

Đoạn clip dài gần 5 phút ghi lại sự việc ở một trạm xăng ở Thanh Hóa đang được chia sẻ trên mạng xã hội và thu hút nhiều chú ý.

Cụ thể vào khoảng 3h20' sáng ngày 17/8 vừa qua, một chiếc xe biển xanh đi vào trạm xăng ở Thanh Hóa để bơm xăng. Theo dõi đoạn camera an ninh ở cây xăng thì người đàn ông bước xuống từ chiếc xe này có dấu hiệu bất bình thưởng, không tỉnh táo nên các đồng chí CSGT đã tiến lại gần nhắc nhở.

Còn ở phần sau đoạn clip - phần này do chính 1 đồng chí CSGT có mặt tại đây ghi lại, người đàn ông trong quá trình trao đổi với lực lượng chức năng đã có những hành vi không đúng. Ông ta liên tục chỉ tay vào mặt các đồng chí CSGT, xưng "mày, tao", thậm chí là chửi bới. Ông này còn tự xưng mình là "người của bộ" và chẳng sợ ai cả.

Gã bảo vệ dụ dỗ thiếu nữ vào quán cà phê chòi để dâm ô rồi quay 8 clip

Ngày 22/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thủ Đức tạm giữ hình sự Đặng Anh Minh (30 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) để điều tra về hành vi Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 10h ngày 16/8, em L.T.T.T. (15 tuổi, quê Thanh Hóa) cùng 3 người bạn tên Nam, Trí, Thịnh đến một công ty bảo vệ ở phường Trường Thọ (quận Thủ Đức) để Thịnh lấy tiền lương.

Thấy vậy, Minh là nhân viên bảo vệ của công ty bảo vệ trên đến làm quen, rủ cả nhóm đi uống nước. Uống nước xong, Trí chở T. đến chỗ làm ở quận 9 để chơi, Minh cũng chạy xe máy theo.

Khi đến nơi, Minh hỏi T. nếu muốn bán hàng mỹ phẩm online thì sẽ giúp. Khi thiếu nữ này đồng ý, Minh chở T. đến quán cà phê chòi trên đường Kha Vạn Cân, phường Linh Đông, quận Thủ Đức để bàn chuyện bán hàng.

Tại đây, Minh mon men sang nằm chung võng với T. và dùng tay sờ đùi, ngực và kéo quần chíp của nạn nhân xuống để sờ vùng kín. Trong quá trình dâm ô bé gái, Minh lén dùng iPad quay lại 8 clip.

Cục Hàng không xem xét cấm bay nữ đại úy công an gây rối tại Tân Sơn Nhất

Trả lời VTC News ngày 23/8, đại diện Cục Hàng không cho hay, cần xem xét bổ sung hình phạt cấm bay hoặc áp dụng kiểm tra trực quan bắt buộc đối với nữ khách hành gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Cục Hàng không đã nhận được các báo cáo đầy đủ từ Cảng vụ Hàng không miền Nam. Theo đó nữ hành khách gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất được xác định là Đại úy Lê Thị Hiền, sinh năm 1983, hiện là cán bộ của Đội CSGT trật tự Công an quận Đống Đa. Về việc gây rối của nữ hành khách này, Cục trưởng Cục Hàng không đã nắm được thông tin và giao các phòng ban xử lý.

Phòng an ninh của Cục Hàng không đang xem xét báo cáo, trong đó cân nhắc bổ sung các hình phạt như cấm bay hoặc áp dụng kiểm tra an ninh đặc biệt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news