Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 2/8/2019

Thứ sáu, 02/08/2019, 14:25 (GMT+7)

Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 2/8/2019: VKSND tối cao phê chuẩn lệnh bắt Hiệu trưởng trường Đại học Đông Đô.

VKSND tối cao phê chuẩn lệnh bắt Hiệu trưởng trường Đại học Đông Đô

Ngày 01/8/2019, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc của Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đối với Hiệu trưởng trường Đại học Đông Đô và một số đồng phạm.

heo đó, ngày 19/7/2019, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Giả mạo trong công tác” xảy ra tại trường Đại học Đông Đô.

Ngày 30/7/2019, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc về tội “Giả mạo trong công tác” quy định tại Điều 359 Bộ luật Hình sự năm 2015 đối với 04 bị can Dương Văn Hòa, Hiệu trưởng trường Đại học Đông Đô; Trần Ngọc Quang, Phó Trưởng phòng Đào tạo và quản lý sinh viên; Phạm Vân Thùy và Lê Thị Lương là nhân viên của trường Đại học Đông Đô.

Sau khi có Quyết định phê chuẩn của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở, chỗ làm việc đối với Dương Văn Hòa và Trần Ngọc Quang. Đồng thời, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú, khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Phạm Vân Thùy, Lê Thị Lương.

Tên cướp dí vào cổ nữ nhân viên Viettel ép chuyển tiền bị bắt

Sáng 2/8, Công an quận Tân Phú, TP.HCM cho biết, Công an TP.HCM đang tạm giữ và lấy lời khai nghi phạm Vũ Viết T. (25 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) khi T. đang lẩn trốn tại quận Phú Nhuận.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 16h37 ngày 30/7, chị Phương (SN 1991, ngụ TP.HCM) là nhân viên đại lý Viettel trên đường Thạch Lam đang ngồi làm việc tại quầy giao dịch thì T. đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang đi vào. Tại đây, T. hỏi chị Phương có nhận chuyển tiền qua tài khoản hay không?

Khi chị Phương cho biết trong tài khoản không đủ tiền thì T. bỏ đi. Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau, T. quay lại đưa cho chị Phương một mảnh giấy ghi số tài khoản và họ tên người nhận cũng như tên người gửi rồi nhờ chị Phương làm thủ tục chuyển 10 triệu.

Sáng 2/8, Công an quận Tân Phú, TP.HCM cho biết, Công an TP.HCM đang tạm giữ và lấy lời khai nghi phạm Vũ Viết T. (25 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) khi T. đang lẩn trốn tại quận Phú Nhuận.

Tạm giữ hình sự đối tượng nghiện ma túy cướp tài sản

Sáng ngày 02/8/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Long Xuyên (An Giang) cho biết, vừa ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Bùi Văn Lợi (18 tuổi, cư trú ấp Bình Khánh, xã Mỹ Khánh, TP.Long Xuyên) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 18h30 phút, ngày 29/7, chị T.T.N.T (51 tuổi, ngụ ấp Bình Hòa 2, xã Mỹ Khánh, TP Long Xuyên), đang quản lý trông giữ nhà trọ thì Bùi Văn Lợi điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 67K6-7559 đến hỏi thuê phòng ở.

Tuy nhiên, qua tiếp xúc chị T.T.N.T. thấy Lợi có nhiều biểu hiện khả nghi nên đã từ chối không cho thuê phòng. Lúc này, Lợi kêu bia về tại nhà trọ của chị T. để nhậu.

Đến khoảng 19h30 phút cùng ngày, chị Trần Thị Hiền (51 tuổi, ngụ xã Bình Long, Châu Phú) đến nhà trọ hỏi thuê phòng. Thấy chị Hiền đang xem phòng trọ, Lợi lên tiếng mời chị Hiền nhậu chung.

Trong lúc đang nhậu, Lợi bỏ ra ngoài nghe điện thoại, sau đó trở lại và hỏi chìa khóa xe của chị Hiền, do mới biết Lợi nên chị Hiền không cho mượn xe. Tức thì, Lợi quay ra mở yên xe lấy cây dao trở lại chỗ ngồi nhậu khống chế, cướp 130.000 đồng của chị Hiền.

Do bị khống chế, nên chị Hiền đã kháng cự và tri hô cướp. Sợ bị bắt giữ, Lợi nhanh chân bỏ chạy khỏi hiện trường. Ngày 30/07, Bùi Văn Lợi đến Công an xã Mỹ Khánh đầu thú. Qua kiểm tra nhanh, Bùi Văn Lợi dương tính với ma túy.

Bộ Quốc Phòng chủ trì khám nghiệm thi thể bị can Trần Bắc Hà

Theo tin tức từ Lao Động, chiều 1/8, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2019, liên quan đến cái chết của bị can Trần Bắc Hà, Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang phối hợp với Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng để xác định nguyên nhân cái chết của bị can Trần Bắc Hà.

"Cục Điều tra hình sự của Bộ Quốc phòng chủ trì khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết của bị can Trần Bắc Hà. Khi nào hoàn thành, chúng tôi có thông tin thì sẽ thông tin tới cơ quan báo chí", Vietnamnet dẫn lời ông Quang nói.

Trước đó, sáng 18/7, cựu Chủ tịch HĐQT BIDV Trần Bắc Hà (63 tuổi) tử vong trong thời gian bị tạm giam. Khi được cán bộ trại giam quân đội đưa vào Bệnh viện Quân y 105, ông Hà đã ngừng thở.

Con gái chứng kiến bố nhiều lần cưỡng hiếp người giúp việc

Ngày 2/8, nguồn tin từ Công an huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã hoàn tất việc đưa ông Đặng Ngọc Thuỷ (SN 1954, trú tại thị trấn Ea Đ’răng) thực nghiệm hiện trường để điều tra về hành vi hiếp dâm.

Khi thực hiện hiện trường, các nhân chứng là người thân của ông Thuỷ đều thừa nhận, ông này đã nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dân chị N.T.L.Q (SN 1987, trú Phú Yên). Chị Q cũng là người bị tàn tật bẩm sinh.

Chỉ tính riêng ngày 22/12/2017, lợi dụng vợ và con gái đi vắng, Thuỷ đã dùng vũ lực, khống chế rồi 4 lần thực hiện hành vi hiếp dâm. Nhưng khi thực nghiệm, người này chỉ thừa nhận 3 lần hiếp dâm chị Q., còn 1 lần là do chị Q. tự nguyện.

Tuy nhiên, con gái của ông Thuỷ khai, bố mình đã dùng vũ lực, cưỡng ép chị Q. để thực hiện hành vi hiếp dâm. Trong đó, có những lần đang thực hiện hành vi đồi bại ở giữa nhà, thì bị con gái phát hiện, ông Thuỷ mới chịu dừng.

Như Tiền Phong đã đưa tin, chị N.T.L.Q (SN 1987, trú Phú Yên) có đơn tố cáo ông Thủy nhiều lần hiếp dâm mình. Theo tố cáo, lợi dụng bản thân chị Q. bị khuyết tật, ông Thủy thường xuyên sử dụng vũ lực, cưỡng bức chị Q…

Ngày 22/2/2017, lợi dụng vợ ông Thủy đi khám bệnh ở TP.Hồ Chí Minh, trong nhà lúc này chỉ còn có chị và 2 bố con ông Thủy. Khi con gái đi học thêm, ông Thủy đã 4 lần sử dụng vũ lực thực hiện hành vi hiếp dâm chị Q.

Đến ngày 6/8/2018, chị Q., tiếp tục bị ông Thủy hãm hiếp. Không chỉ có hành vi hiếp dâm chị T., ông Thủy từng nhiều lần có hành vi sàm sỡ nhiều người giúp việc làm việc trong nhà.

Sau khi chị Q kể lại vụ việc với bà chủ, ông Thủy đã viết giấy cam kết không “xâm phạm” vào cơ thể chị Q nữa. Trong bản cam kết có đoạn viết: “Tôi xin cam kết sẽ không bao giờ xâm phạm vào cơ thể cô Q. nữa để đảm bảo sự trong trắng, danh dự của cô Q. và cũng cam đoan đảm bảo tính mạng của cô Q, từ giờ cho đến lúc cô Q. nghỉ việc ở nhà tôi. Cô ấy đã nhận của tôi một đồng danh dự để mua sự trong trắng, trong sạch của cô Q…”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news