Tin mới

Tịnh thất Bồng Lai bị ‘phơi bày’ 1 quy tắc ngầm ‘khắt khe’ nhất khi nhận con nuôi

Thứ năm, 18/11/2021, 09:38 (GMT+7)

Những người mang con gửi ở 'Tịnh thất Bồng Lai' bắt buộc phải chấp nhận theo quy tắc này.

Thời gian gần đây, 'Tịnh thất Bồng Lai' trở thành chủ đề hot được nhiều người quan tâm. Trước đó, nhiều nguồn tin cho biết ông Lê Tùng Vân - người đứng đầu "Tịnh thất" đã hành xử không đúng mực, còn 'Tịnh thất Bồng Lai' cũng là cơ sở giả nuôi trẻ mồ côi để trục lợi. 

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Trước thông tin này, Nhất Nguyên và Hoàn Nguyên - đại diện 'Tịnh thất Bồng Lai' đã phủ nhận tin đồn trên, cho biết các bé được nuôi dưỡng đều là trẻ mồ côi. Chia sẻ với tờ Pháp luật và Bạn đọc, ông Nhất Nguyên còn tiết lộ một quy tắc không bao giờ thay đổi của cơ sở với chuyện nhận nuôi trẻ.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Cụ thể, bất kì người mẹ nào đã quyết định giao con cho "Thiền am" chăm sóc thì sẽ không được gặp mặt đứa trẻ trong liên tiếp 10 năm đầu. Ông Nhất Nguyên cho biết: "Thầy Tùng Vân (người đứng đầu 'Tịnh thất' không cho phép họ đến thăm trong vòng 10 năm đầu, không được xưng hô là mẹ hay gọi bé là con. Vì khi đã đồng ý đem cho, bé đã trong hoàn cảnh khác, ở với người mẹ khác.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nếu chúng tôi cho thăm, em bé sẽ nhớ nhung mẹ cũ. Điều đó sẽ trở thành sự trói buộc giữa người mẹ và đứa con. Đặc biệt, chúng tôi cũng muốn tránh việc họ lợi dụng, nhờ nuôi hộ một thời gian rồi xin lại bé như một vài trường hợp từng xảy ra. Chỉ khi các bé đủ 10 tuổi, đã có nhận thức, được tu tập, rèn luyện đạo đức ngoan ngoãn ở đây thì người mẹ mới được đến thăm nuôi".

Tại 'Tịnh thất Bồng Lai', các bé sẽ được rèn lễ nghi, phép tắc, tính tự lập, kĩ năng tự chăm sóc,… Các sư cô sẽ đứng ra là người đỡ đầu và họ chỉ là "mẹ" trên giấy khai sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news