Tin mới

Tịnh thất Bồng Lai và những lần lăm le 'nhúng chân' vào showbiz Việt: Tài năng thật sự hay chiêu trò trục lợi?

Thứ ba, 11/01/2022, 11:10 (GMT+7)

Những cá nhân tự xưng là 'đệ tử' hay 'tu sĩ' ở Tịnh thất Bồng Lai đã không ít lần 'nhúng chân' vào showbiz bằng việc xuất hiện trong các gameshow trên sóng truyền hình. 

Thời gian gần đây, những sai phạm xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai cùng những hành vi 'trái luân thường đạo lý' của ông Lê Tùng Vân bị phanh phui đã tạo nên làn sóng phẫn nộ trong dư luận. 

Từng được biết đến là nơi nuôi dưỡng những đứa trẻ mồ côi, Tịnh thất Bồng Lai (hiện là Thiền am bên bờ vũ trụ) cũng là nơi đưa những 'tài năng nghệ thuật' tại đây tham gia vào các gameshow trên truyền hình với ý định tạo dựng sự nổi tiếng, kêu gọi lòng thương cảm của các mạnh thường quân để trục lợi.

H.T từng tham gia vào chương trình Giọng hát Việt nhí. Ảnh: Internet
H.T từng tham gia vào chương trình Giọng hát Việt nhí. Ảnh: Internet

Nhìn lại cuộc hành trình mà các 'đệ tử', 'tu sĩ' nơi đây từng không ít lần 'nhúng chân' vào showbiz, nhiều người không khỏi rùng mình bởi sự hổ lốn và tạp nham của một bộ phận người giả mạo tu hành để làm những điều trái với lương tâm và pháp luật. Nếu sự việc không bị phát hiện, công chúng và các khán giả sẽ còn bị 'lừa lọc' đến khi nào?

Năm 2014, hình ảnh một thiếu nữ trong trang phục tu hành (áo lam, mũ len che đầu) L.T.H.T tham gia vào cuộc thi Giọng hát Việt nhí đã nhanh chóng gây ấn tượng đặc biệt đối với những người hâm mộ và tạo thành hiện tượng.

Mặc dù chỉ đoạt được giải Á quân nhưng cô bé 12 tuổi hát dòng nhạc Trịnh đã thực sự 'đốn gục' trái tim của nhiều người và được khán giả ưu ái gọi tên là 'cô bé hát nhạc Trịnh'.

Thậm chí, ca sĩ Quang Lê cũng đã từng trực tiếp đến Tịnh thất Bồng Lai nơi cô bé đang sống và quyết định đứng ra đỡ đầu cho H.T. 

Ca sĩ Quang Lê cũng đã từng trực tiếp đến Tịnh thất Bồng Lai nơi cô bé đang sống và quyết định đứng ra đỡ đầu cho H.T. Ảnh: Internet
Ca sĩ Quang Lê cũng đã từng trực tiếp đến Tịnh thất Bồng Lai nơi cô bé đang sống và quyết định đứng ra đỡ đầu cho H.T. Ảnh: Internet

Thời điểm này, nam ca sĩ cũng ký hợp đồng quản lý với H.T trong vòng 5 năm và cô bé cũng tham gia vào các chương trình do Ca sĩ Quang Lê tổ chức. 

Nhưng sau đó, mối quan hệ giữa Quang Lê và L.T.H.T dần rạn nứt. Theo chia sẻ của giọng ca nhí trước báo giới, do ca sĩ Quang Lê yêu cầu cô bé phải thay đổi diện mạo, trang phục, đội tóc giả mỗi khi xuất hiện trên sân khấu nên cô không hài lòng. Cả hai sau này đã nhanh chóng chấm dứt hợp đồng. 

Sau H.T, 2 thí sinh khác cũng tự nhận là 'tu sĩ' H.N (1990) và N.N (1991) cũng tham gia vào cuộc thi hát Bolero Tuyệt đỉnh song ca của đài Vĩnh Long năm 2017.

Xuất hiện trong diện mạo tu hành, cả 2 thí sinh nhí đều giới thiệu mình là trẻ mồ côi và được 'thầy ông nội' Lê Tùng Vân nhận nuôi.

Không chỉ gây chú ý với vẻ bề ngoài, cả hai còn chiếm được nhiều thiện cảm đối với khán giả bởi những ca từ Bolero vô cùng ngọt ngào. 

Dù vậy, cả hai sau đó lại bất ngờ rút lui khỏi cuộc thi vì lý do sức khỏe. Trên thực tế, cả hai rút lui do phải đối diện với phản ứng của dư luận. Thời điểm đó, khi BTC cuộc thi gửi thông cáo báo chí với nội dung giới thiệu về 2 thí sinh đặc biệt với lời mô tả rằng đây là 2 'nhà sư triệu view' - từng gây sốt MXH. 

Trước sự việc này, Ban thông tin truyền thông Giáo hội Phật giáo tỉnh Long An đã nhanh chóng có phản hồi khi cho rằng 2 thí sinh mà chương trình Tuyệt đỉnh song ca gọi là 'nhà sư' đã mạo danh tu sĩ Phật giáo, mạo danh nhà chùa.

Trước những phản hồi này, đơn vị sản xuất của Tuyệt đỉnh song ca đã có buổi làm việc với 2 thí sinh và sau đó đơn vị sản xuất lên tiếng đính chính rằng 2 thí sinh này không phải nhà sư mà chỉ là những người tu hành tại gia. 

5 chú tiểu của Tịnh thất Bồng Lai từng là được xem là hiện tượng khi tham gia chương trình Thách thức danh hài. Ảnh: Internet
5 chú tiểu của Tịnh thất Bồng Lai từng là được xem là hiện tượng khi tham gia chương trình Thách Thức Danh Hài. Ảnh: Internet

Năm 2019 là thời điểm Tịnh thất Bồng Lai được nhiều người biết đến nhất khi nhóm gồm 5 chú tiểu bất ngờ tham gia vào chương trình Thách thức danh hài

5 em bé gồm P.T, N.T, N.T, M.T, T.T đến từ Tịnh thất Bồng Lai đều được giới thiệu là trẻ mồ côi. 

Vượt qua các vòng thi khá dễ dàng nhờ những tiểu phẩm hài hước, đáng yêu, 5 'chú tiểu' này đã nhanh chóng chinh phục giải thưởng 100 triệu đồng cùng món quà 50 triệu đồng từ 2 giám khảo Trường Giang, Trấn Thành

Bước sang mùa 6 của chương trình, nhận được lời mời từ NSX, 5 'chú tiểu' này tiếp tục trở lại chương trình và giành được giải thưởng lớn. 

Đi ra từ ánh hào quang của gameshow đình đám, cuộc sống cũng như hình ảnh của các chú tiểu luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của CĐM. Kênh YouTube riêng của 5 bé có tên '5 chú tiểu - Thiền am bên bờ vũ trụ' đã nhanh chóng đạt được triệu người đăng ký với tổng lượng xem lên đến 833 triệu lượt.

Ngoài ra, fanpage '5 chú tiểu - Thiền am bên bờ vũ trụ' cũng lên đến  397.000 lượt thích. Cùng với đó hàng loạt các kênh YouTube khác của Tịnh thất Bồng Lai cũng ra đời.

Nhiều nghi vấn đặt ra rằng chính hình ảnh 5 đứa trẻ đáng yêu cũng như những lần dấn thân vào showbiz của những người ở Tịnh thất Bồng Lai mà nhiều mạnh thường quân biết đến, nguồn tiền Từ thiện trong và ngoài nước cũng vì lẽ đó và liên tục đổ về cơ sở này. 

Trong khi đó, một nguồn tin tiết lộ rằng giữa loạt ồn ào liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai, cuộc sống của 5 chú tiểu gần như không có nhiều thay đổi.

Thông tin trước đó trên Dân Trí, Tiền Phong cho hay, lãnh đạo CA tỉnh Long an xác nhận cơ quan đã ra quyết định khởi tố vụ án lợi dụng hoạt động tôn giáo, từ thiện để trục lợi, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai và sau này được đổi tên thành Thiền am bên bờ vũ trụ. 

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy đa số những đứa trẻ sống tại Tịnh thất Bồng Lai đều có mẹ đi cùng và không phải là trẻ em cơ nhỡ, mồ côi không nơi nương tựa. 

Tịnh thất Bồng Lai đã lợi dụng danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi, cơ nhỡ để kêu gọi lòng tốt của mọi người trong và ngoài nước giúp đỡ với mục đích trục lợi cá nhân, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự và dư luận xã hội. 

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT cũng đã tiến hành bắt tạm giam 3 người sống tại Tịnh thất Bồng Lai, riêng ông Lê Tùng Vân - người đứng đầu sở gây ồn ào này được tại ngoại hầu tra. Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra và làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news