Tin mới

Tòa án ra lệnh bắt con gái bạn thân tổng thống Hàn Quốc

Thứ tư, 21/12/2016, 11:03 (GMT+7)

Một tòa án Hàn Quốc vừa ra lệnh bắt con gái bà Choi Soon-sil, người phụ nữ đang là trung tâm bê bối chính trị liên quan tới Tổng thống Park Geun-hye.

Một tòa án Hàn Quốc vừa ra lệnh bắt con gái bà Choi Soon-sil, người phụ nữ đang là trung tâm bê bối chính trị liên quan tới Tổng thống Park Geun-hye.

Reuters đưa tin, Chung Yoo-ra, con gái của bà Choi Soon-sil, bạn thân của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã bị tòa ra lệnh bắt giữ.

Lee Kyu-chul, người phát ngôn Văn phòng Công tố Đặc biệt Hàn Quốc, nói rằng họ đang đề nghị Đức giúp đỡ truy bắt bà Chung Yoo-ra. Cơ quan này tin rằng bà Chung đang ở Đức.

Bà Chung phải đối mặt với một số cáo buộc, bao gồm cả hành vi cản trở công lý. Luật sư của bà này chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Bà Choi Soon-sil đang bị giam giữ và phải ra tòa vì liên quan đến bê bối chính trị dẫn đến việc Quốc hội Hàn Quốc bỏ phiếu luận tội Tổng thống Park.

Bà Choi Soon-sil tại phiên tòa. Ảnh: CNN

Xuất hiện tại tòa trong ngày xét xử đầu tiên với tội danh gian lận và lạm quyền, bà Choi xin lỗi về những gì mình gây ra làm ảnh hưởng đến tổng thống và quốc gia.

"Tôi xin lỗi vì đã gây ra rắc rối trong xã hội, tôi sẽ tham gia phiên tòa với thái độ thành thật", bà Choi tuyên bố.

Tuy nhiên, bà Choi phủ nhận mọi cáo buộc của các công tố viên rằng bà lạm quyền, lợi dụng ảnh hưởng của tổng thống để tống tiền doanh nghiệp, và tiếp cận phi pháp các tài liệu mật của quốc gia.

Tổng thống Park hôm 9/12 bị đình chỉ quyền lực sau khi quốc hội Hàn Quốc thông qua kiến nghị luận tội bà. Thủ tướng Hàn Quốc được giao đảm nhiệm quyền lực của tổng thống trong thời gian Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc xem xét quyết định luận tội này. Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc có thời hạn 180 ngày để xem xét và quyết định tán thành hay bác bỏ kiến nghị luận tội.

[mecloud]zIKsmkdLQ4[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news