Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 14/5: Mỹ rút quân khỏi Israel, Hoàng tử Harry chỉ trích bố

Thứ sáu, 14/05/2021, 11:42 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 14/5/2021: Mỹ rút quân khỏi Israel, Hoàng tử Harry chỉ trích bố, Mỹ tuyên bố thắng lớn trong cuộc chiến chống Covid-19...

Mỹ rút quân nhân khỏi Israel

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết nước này đã đưa 120 quân nhân rời khỏi Israel bằng máy bay C0-17 trước tình hình bạo lực leo thang tại dải Gaza. Được biết những quân nhân này ở Israel cho cuộc tập trận song phương giữa 2 nước. Tuy nhiên, do nguy hiểm leo thang nên họ đã rút quân sớm vài ngày so với kế hoạch.

Nhật Bản ban bố tình trạng khẩn cấp thêm 3 tỉnh

Ngày 14/5, Bộ Y té Nhật Bản cho biết sẽ ban bố tình trạng khẩn cấp thêm ở 3 tỉnh là Hokkaido, Okayama và Hiroshima do tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề. Động thái này cho thấy chính quyền Nhật Bản đang lo lắng trước sự lây lan của virus.

Một phụ nữ đeo khẩu trang đi ngoài phố ở Nhật Bản. Ảnh: Reuters
Một phụ nữ đeo khẩu trang đi ngoài phố ở Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Mỹ tuyên bố thắng lớn trong cuộc chiến chống Covid-19

Mới đây, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố nước này đã giành chiến thắng lớn trong cuộc chiến chống Covid-19. CDC Mỹ cũng vừa ra thông báo dỡ yêu cầu đeo khẩu trang cho những ai đã tiêm chủng đầy đủ. Hiện Mỹ vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới với  33.620.756 ca nhiễm và 598.491 ca tử vong.

Hoàng tử Harry chỉ trích bố

Hoàng tử Anh Harry. Ảnh: Reuters
Hoàng tử Anh Harry. Ảnh: Reuters

Mới đây, trong một cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông, Hoàng tử Harry cho biết bố mình là Thái tử Charles đã phải "chịu đựng" cách nuôi dạy của Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Philip, sau đó "đối xử với tôi theo cách ông được đối xử". Anh nói mình đã trải qua một số hình thức đau đớn, thống khổ mà chính bố hoặc mẹ mình đã từng chịu đựng.

Tỷ phú Nhật Bản sắp lên Trạm vũ trụ quốc tế

Cơ quan vũ trụ Nga Roscosmos thông báo tỷ phú Nhật Bản  Yusaku Maezawa và trợ lý của ông là Yozo Hirano sẽ được đưa lên ISS vào tháng 12 tới. Hai người sẽ tham gia huấn luyện tại Trung tâm Đào tạo Phi hành gia Yuri Gagarin ở Star City, ngoại ô Moscow vào tháng 6 tới. Chuyến đi sẽ kéo dài 12 ngày do phi hành gia  Alexander Misurkin dẫn đầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news