Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 12/5: Bill Gates đi trốn thị phi, 4 nước tiêm chủng nhiều nhưng tỷ lệ nhiễm Covid-19 cao hơn Ấn Độ

Thứ tư, 12/05/2021, 11:45 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 12/5/2021: Bill Gates đi trốn thị phi, 4 nước tiêm chủng nhiều nhưng tỷ lệ nhiễm Covid-19 cao hơn Ấn Độ, Lào phát hiện ổ dịch gần sòng bạc của tỷ phú Trung Quốc...

Thêm thi thể nghi của nạn nhân Covid-19 dạt vào bờ sông Hằng

Trong những ngày qua, truyền thông đưa tin khoảng 50 thi thể nghi của nạn nhân Covid-19 dạt vào bờ sông Hằng tại bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Trước đó, ít nhất 40 thi thể đã được phát hiện dạt vào bờ sông Hằng tại thị trấn Chausa, bang Bihar. Điều này đang làm dấy lên lo ngại về sự lây lan dịch bệnh và khiến cộng đồng quốc tế chấn động.

Biến chủng Ấn Độ lan đến hàng chục quốc gia

Mới đây, WHO cho biết biến chủng B.1617 của Ấn Độ đã xuất hiện tại 44 quốc gia thuộc 6 khu vực. Hồi đầu tuần, WHO nhận định biến chủng này là "đáng lo ngại" bởi có tính sát thương cao hơn và lây truyền nhanh hơn so với virus gốc.

Dịch Covid-19 tại Ấn Độ tiếp tục diễn biến phức tạp. Ảnh: Getty
Dịch Covid-19 tại Ấn Độ tiếp tục diễn biến phức tạp. Ảnh: Getty

Lào phát hiện ổ dịch gần sòng bạc của tỷ phú Trung Quốc

Giới chức Lào vừa phát hiện một ổ dịch Covid-19 tại thị trấn Tonpheung, có liên quan đến những người vượt biên trái phép chơi tại sòng bạc Kings Romans của tỷ phú Trung Quốc Zhao Wei. Sòng bạc này nằm ở tỉnh Bokeo của Lào, gần biên giới Myanmar và Thái Lan. Hiện các ca Covid-19 của Lào đang tăng đột biến trong những tuần gần đây.

4 nước tiêm chủng nhiều có tỷ lệ nhiễm cao hơn Ấn Độ

4 quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao gồm Seychelles (61%), UAE, Chile (38%), Bahrain (35%) đang chứng kiến tỷ lệ mắc Covid-19 cao hơn Ấn Độ. Điều này làm dấy lên quan ngại về hiệu quả của một số vaccine Trung Quốc mà những nước này đã sử dụng. Ngoài ra, việc nới lỏng hạn chế của các chính phủ cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ lây nhiễm cao.

Bill Gates đi trốn thị phi

'Ốc đảo' của giới nhà giàu Mỹ The Vintage Club. Ảnh: TVC
"Ốc đảo" của giới nhà giàu Mỹ The Vintage Club. Ảnh: TVC

Sau ồn ào ly hôn, Tỷ phú Bill Gates hiện đang ẩn mình tại CLB golf The Vintage Club ở thành phố Indian Wells, bang California. Nơi này được ví như "ốc đảo" của giới nhà giàu Mỹ. Một nguồn tin cho biết Bill Gates biết cuộc ly hôn này sẽ kéo dài nên ông sẽ ở đó trong vòng 3 tháng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news