Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 15/5: Số ca Covid-19 toàn cầu giảm, Nga đưa Mỹ và Czech vào nhóm 'không thân thiện'

Thứ bảy, 15/05/2021, 12:07 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 15/5/2021: Số ca Covid-19 toàn cầu giảm, Nga đưa Mỹ và Czech vào nhóm 'không thân thiện', Giao tranh tại dải Gaza...

Giao tranh tại dải Gaza

Theo Reuters, trong suốt ngày 14/5 quân đội Israel đã tăng cường không kích vào dải Gaza, đặc biệt là các đường hầm của Hamas. 160 máy bay cùng các xe tăng, đại bác đã được huy động để làm việc này suốt cả ngày lẫn đêm. Lực lượng Hamas cũng nhắm đáp trả vào cac thành phố ở miền nam Israel.

Hình ảnh khói lửa tại dải Gaza trong thời gian qua. Ảnh: Reuters
Hình ảnh khói lửa tại dải Gaza trong thời gian qua. Ảnh: Reuters

Nga đưa Mỹ và Czech vào nhóm "không thân thiện"

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Thủ tướng Mikhail Mishustin hôm qua vừa ký sắc lệnh về các "quốc gia không thân thiện" mới. Hiện trong danh sách này mới chỉ có 2 nước là Mỹ và Cộng hòa Czech. Các quốc gia không thân thiện là những nước có hoạt động chống lại Nga, công dân Nga hoặc các tổ chức Nga.

Số ca Covid-19 toàn cầu giảm trong tuần qua

Theo thống kê của trang Worldometers, số ca nhiễm Covid-19 hàng ngày trên toàn thế giới đã giảm 6% so với tuần trước. Hiện đại dịch đang chậm lại rõ rệt tại các nước như Mỹ, Canada (21%), châu Âu (20%), Trung Đông (16%). Số ca nhiễm mới tại châu Á và châu Phi giảm nhẹ với tỷ lệ 2% và 1% tương ứng. Tuy nhiên, tại Mỹ Latin, Caribe, châu Đại Dương, tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp.

Trung Quốc đề xuất họp với các ngoại trưởng ASEAN

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị gặp Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan. Ảnh: Bộ Ngoại giao Singapore
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị gặp Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan. Ảnh: Bộ Ngoại giao Singapore

Một nguồn tin chính phủ Trung Quốc cho biết Bắc Kinh đang xem xét tổ chức một cuộc họp với các ngoại trưởng ASEAN. Năm nay đánh dấu kỷ niệm 30 năm quan hệ đối thoại Trung Quốc - ASEAN và nước này muốn tăng cường hợp tác song phương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news