Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 16/5: Xung đột dải Gaza leo thang, Tình hình dịch Covid-19 tại Ấn Độ

Chủ nhật, 16/05/2021, 12:15 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 16/5/2021: Xung đột dải Gaza leo thang, Tình hình dịch Covid-19 tại Ấn Độ, Hoàng tử Harry bị dân Mỹ xua đuổi...

Tổng thống Biden điện đàm với lãnh đạo Israel và Palestine

Ngày 15/5, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden đã điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và bày tỏ quan ngại về những thương vong dân sự cũng như đảm bảo an toàn cho nhà báo tại dải Gaza. Bên cạnh đó, ông cũng lần đầu tiên điện đàm với Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas kể từ khi lên nhậm chức để thảo luận về tình hình bất ổn hiện tại. Ông Biden kêu gọi Hamas ngừng tấn công tên lửa vào Israel.

Ông Joe Biden gặp gỡ Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas năm 2016. Ảnh: AP
Ông Joe Biden gặp gỡ Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas năm 2016. Ảnh: AP

Israel san phẳng văn phòng các hãng thông tấn

Mới đây, các cuộc không kích tại Israel đã phá hủy văn phòng của hãng thông tấn AP và kênh vệ tinh Arab Al-Jazeera tại dải Gaza. Các nhóm tự do báo chí đã lên án vụ tấn công này bởi một khi báo chí không được an toàn thì "thế giới sẽ biết ít hơn về những gì đang xảy ra ở Gaza". Phía Israel thì cho rằng tòa nhà này được tình báo quân đội Hamas sử dụng và nó không phải một tòa nhà vô tội.

Biểu tình ủng hộ Palestine nổ ra ở nhiều nơi

Trước tình hình chiến sự leo thang tại dải Gaza, trong dịp cuối tuần, người dân tại nhiều nơi trên thế giới đã xuống đường biểu tình ủng hộ Palestine. Người ta có thể thấy cảnh tượng biểu tình ở New York (Mỹ), London (Anh), Brussels (Bỉ), Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ), Sandton (Nam Phi), Nairobi (Kenya), Tehran (Iran), Buenos Aires (Argentina)...

Biểu tình ủng hộ Palestine tại Dhaka, Bangladesh. Ảnh: Reuters
Biểu tình ủng hộ Palestine tại Dhaka, Bangladesh. Ảnh: Reuters

Tình hình dịch Covid-19 tại Ấn Độ

Ngày 15/5, Ấn Độ ghi nhận thêm  310.822 ca nhiễm và 4.090 ca tử vong vì Covid-19. Trước tình trạng phát hiện thi thể người nhiễm Covid-19 bị thả xuống sông Hằng, chính quyền bang Uttar Pradesh đã quyết định cấp 5.000 rupee cho các gia đình nghèo để hỏa táng hoặc chôn thi thể. Hiện nhà chức trách cũng cử cảnh sát tuần tra các con sông để ngăn người dân thủy táng thân nhân.

Hoàng tử Harry bị người Mỹ xua đuổi

Mới đây, hoàng tử Harry đã có phát biểu về Tu chính án Thứ nhất của Mỹ, nói rằng nó thật "điên rồ". Điều này đã khiến người dân Mỹ nổi giận. Cư dân mạng Mỹ đã chỉ trích và yêu cầu Hoàng tử Anh quay về nước khi không thể hiện sự tôn trọng với Hiến pháp của nước họ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news