Tin mới

Toàn cảnh thế giới ngày 24/3: Dân Australia thiếu lương thực sau lũ, Brazil trải qua ngày tồi tệ

Thứ tư, 24/03/2021, 11:12 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 24/2/2021: Dân Australia thiếu lương thực sau lũ, Brazil trải qua ngày tồi tệ, Biden xem xét cấm vũ khí...

Brazil trải qua ngày tồi tệ

Ngày 23/3, Brazil ghi nhận 3.251 trường hợp mất mạng vì Covid-19, đây là con số cao kỷ lục kể từ khi dịch bùng phát tại quốc gia này. Cột mốc này đã cho thấy diễn biến đại dịch đang rất phức tạp tại Brazil. Hiện Tổng thống Brazil đã bổ nhiệm tới bộ trưởng Y tế thứ 4 kể từ khi đại dịch xảy ra, tuy nhiên, cuộc khủng hoảng vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện.

Triều Tiên phóng tên lửa hành trình

Hãng Yonhap đưa tin Triều Tiên hôm 21/3 đã phóng 2 tên lửa hành trình ra ngoài khơi biển phía tây. Đây là vụ thử đầu tiên sau gần một năm của nước này, cũng là đầu tiên kể từ khi ông Joe Biden lên nắm quyền.

Hình ảnh Triều Tiên thử tên lửa hành trình vào tháng 6/2017. Ảnh: KCNA
Hình ảnh Triều Tiên thử tên lửa hành trình vào tháng 6/2017. Ảnh: KCNA

Các nước EU triệu đại sứ Trung Quốc

Các nước như Đức, Italy, Bỉ, Pháp và Lithuania mới đây đã triệu tập đại sứ Trung Quốc để phản đối việc Bắc Kinh trừng phạt công dân của họ. Ngày 22/3, Trung Quốc công bố cấm vận 10 cá nhân và 4 cơ quan châu Âu để dáp trả việc EU trừng phạt 4 quan chức chính quyền Tân Cương và Binh đoàn Sản xuất Xây dựng Tân Cương.

Dân Australia thiếu lương thực sau lũ lụt

Những trận mưa lớn đã gây ra đợt lũ lụt lịch sử tại bng New South Wales và khiến nhiều khu vực ở đây chìm trong biển nước. Sau lũ lụt, giờ đây người dân tại đây phải đối diện với tình trạng thiếu lương thực do bị cô lập. Lực lượng chức năng đã chuyển sang cấp phát lương thực và nhu yếu phẩm cho những người dân chịu ảnh hưởng kể từ hôm qua.

Một khu vực thuộc đô thị Sydney chìm trong nước lũ. Ảnh: Getty
Một khu vực thuộc đô thị Sydney chìm trong nước lũ. Ảnh: Getty

Biden muốn ra sắc lệnh kiểm soát súng đạn

Sau hàng loạt vụ xả súng xảy ra gần đây, ngày hôm qua, Tổng thống Joe Biden đã phát biểu: "Tôi không cần đợi thêm phút nào, chứ đừng nói thêm một giờ, để thực hiện những bước cơ bản sẽ giúp cứu nhiều mạng sống trong tương lai. Tôi kêu gọi các nghị sĩ tại Hạ viện và Thượng viện hành động". Ông Biden kêu gọi Quốc hội thông qua luật kiểm soát súng đạn. Hiện bản thân tổng thống Mỹ đang xem xét một loạt sắc lệnh hành pháp về vấn đề này mà không cần quốc hội thông qua.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news