Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 30/5: Dân Brazil tuần hành đòi luận tội tổng thống, Thủ tướng Anh bí mật kết hôn

Chủ nhật, 30/05/2021, 10:59 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 30/5/2021: Dân Brazil tuần hành đòi luận tội tổng thống, Thủ tướng Anh bí mật kết hôn, 61 trận động đất trong 24h tại Congo...

Dân Brazil tuần hành đòi luận tội tổng thống

Hàng chục nghìn người tại hơn 200 thành phố và thị trấn ở Brazil đã xuống đường tuần hành để yêu cầu luận tội Tổng thống Jair Bolsonaro. Theo đó, ông Bolsonaro là người phải chịu trách nhiệm cho hậu quả nghiêm trọng trong đại dịch Covid-19, cướp đi sinh mạng của khoảng nửa triệu người dân nước này. Theo một cuộc thăm dò, hơn 57% người dân hiện ủng hộ luận tội ông Bolsonaro.

Người biểu tình đá vào tượng tổng thống Brazil. Ảnh: Reuters
Người biểu tình đá vào tượng tổng thống Brazil. Ảnh: Reuters

Châu Phi thiêu hủy hàng chục nghìn liều vaccine Covid-19

Các nước châu Phi đang phải trả lại, thậm chí phá hủy, hàng trăm nghìn liều vaccine Covid-19 mặc dù tỷ lệ tiêm chủng ở châu lục này đang thấp nhất thế giới. Nguyên nhân là do các nước này không có khả năng tổ chức tiêm chủng kịp thời trước khi thuốc hết hạn. Bên cạnh đó, người dân tại những quốc gia này vẫn còn hoài nghi về tác dụng của vaccine Covid-19.

Malaysia ghi nhận số ca Covid-19 kỷ lục

Ngày 29/5, Malaysia đã ghi nhận 9.020 ca nhiễm Covid-19 mới, đây là mức tăng kỷ lục kể từ khi đại dịch bùng phát tại nước này. Hôm qua cũng là ngày thứ 5 liên tiếp Malaysia báo cáo số ca nhiễm kỷ lục. Toàn quốc sẽ phong tỏa trong 2 tuần kể từ ngày 1/6 để ngăn virus tiếp tục lây lan.

Thủ tướng Anh bí mật kết hôn

Johnson và Symonds đã bí mật kết hôn hôm 29/5. Ảnh: Reuters
Johnson và Symonds đã bí mật kết hôn hôm 29/5. Ảnh: Reuters

 Thủ tướng Boris Johnson và hôn thê Carrie Symonds đã bí mật làm đám cưới tại nhà thờ Westminster hôm 29/5. Các vị khách được mời đến vào phút chót, ngay cả những quan chức cấp cao tại Văn phòng Thủ tướng Anh cũng không biết về kế hoạch tổ chức đám cưới.

61 trận động đất trong 24 giờ tại Congo

Cộng hòa Dân chủ Congo đã ghi nhận  61 trận động đất trong 24 giờ qua xung quanh khu vực núi lửa Nyiragongo. Ngọn núi lửa này đã phun trào một tuần trước. Các chuyên gia cho biết miệng núi lửa đang tiếp tục đổ sụp, góp phần gây động đất và lượng tro bụi có thể nhìn thấy từ Goma.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news