Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 31/5: Ảnh cưới của Thủ tướng Anh, Triều Tiên chỉ trích Mỹ 'hai mặt'

Thứ hai, 31/05/2021, 11:13 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 31/5/2021: Ảnh cưới của Thủ tướng Anh, Triều Tiên chỉ trích Mỹ 'hai mặt', xả súng tại buổi hòa nhạc Mỹ...

Chuyên gia WHO đề nghị Mỹ chia sẻ thông tin tình báo về nguồn gốc Covid-19

Mới đây, giới tình báo Mỹ cho biết có 2 giả thuyết về nguồn gốc đại dịch Covid-19. Đại diện của WHO, Tiến sĩ Dale Fisher kêu gọi Mỹ chia sẻ bất cứ thông tin tình báo nào mà họ có. Giả thuyết virus rò rỉ từ phòng thí nghiệm "chưa được loại trừ", nhưng vẫn "chưa được xác minh", ông Fisher nói.

Triều Tiên chỉ trích Mỹ 'hai mặt'

Trong một bài đăng sáng 31/5, hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên đã chính trích Mỹ 'hai mặt' khi chấp thuận bãi bỏ giới hạn tầm bắn của tên lửa đạn đạo Hàn Quốc. Bài viết của KCNA viện dẫn việc Washington luôn muốn tìm cách cấm Bình Nhưỡng phát triển tên lửa đạn đạo. Mỹ chỉ “quan tâm đến mâu thuẫn, dù ngoài miệng nói muốn đối thoại”. “Động thái trên là lời nhắc nhở rõ ràng về thái độ thù địch của Mỹ đối với Triều Tiên, cũng như sự hai mặt của nước này”.

Tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2 và Hyunmoo-3 của Hàn Quốc. Ảnh: Reuters
Tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2 và Hyunmoo-3 của Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Thành phố Hàn khuyến khích nông dân cưới du học sinh Việt

Trung tâm Nhân quyền cho Phụ nữ Di trú tại Hàn Quốc mới đây đã tìm thấy một tài liệu hồi tháng 4 của chính quyền thành phố Mungyeong, tỉnh Bắc Gyeongsang nói về việc khuyến khích nông dân tại đây "cưới du học sinh Việt Nam". Chính quyền cho biết chiến dịch này nhằm giảm thiểu suy giảm dân số và già hóa xã hội. Họ cũng yêu cầu các công ty môi giới hôn nhân quốc tế hợp tác để thúc đẩy chiến dịch kết hôn cho nông dân lớn tuổi.

Ảnh cưới lần 3 của Thủ tướng Anh

Hôn lễ của thủ tướng Anh Boris Johnson và hôn thê Carrie Symonds diễn ra bí mật hôm 29/5 tại nhà thờ Westminster. Đến hôm nay, hình ảnh về lễ cưới mới được công bố. Trong ảnh, cô Symonds mặc chiếc váy cưới trị giá 2.870 bảng Anh, cài vòng hoa trắng trên tóc và âu yếm nhìn chồng. Ảnh được chụp tại khu vườn của Dinh thủ tướng ở số 10 phố Downing, London.

Thủ tướng Boris Johnson và hôn thê Carrie Symonds chụp ảnh cưới trong vườn ở Dinh thủ tướng. Ảnh: PA
Thủ tướng Boris Johnson và hôn thê Carrie Symonds chụp ảnh cưới trong vườn ở Dinh thủ tướng. Ảnh: PA

Đại sứ Ukraine tại Thái Lan đột tử

Ông  Andrii Beshta, 45 tuổi, đại sứ Ukraine tại Thái Lan đã đột tử tại phòng riêng ở một khách sạn thuộc đảo Koh Lipe lúc 5h30 sáng nay, 31/5. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy không có dấu hiệu tấn công, đột nhập hay bạo lực nào. Con trai đại sứ cho biết bố đi ngủ lúc 11h hôm qua. 4h30 sáng nay tỉnh dậy, nôn mửa rồi bất tỉnh.

Xả súng tại buổi hòa nhạc Mỹ

Một vụ xả súng đã xảy ra tại  Phòng tiệc El Mula tại Trung tâm mua sắm Câu lạc bộ Đồng quê ở Hialeah, hạt Miami-Dade, bang Florida vào rạng sáng 31/5 khiến 2 người thiệt mạng và ít nhất 20 người bị thương. Hiện cảnh sát đang truy lùng 3 nghi phạm liên quan tới vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news