Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 7/6: Tai nạn tàu hỏa ở Pakistan, Meghan sinh con gái

Thứ hai, 07/06/2021, 12:08 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 7/6/2021: Tai nạn tàu hỏa ở Pakistan, Meghan sinh con gái, Xả súng tại tiệc tốt nghiệp ở Mỹ...

Máy bay chở Phó tổng thống Mỹ gặp trục trặc

Chiếc máy bay chở Phó tổng thống Mỹ Mỹ Kamala Harris trong chuyến công du quốc tế đầu tiên tớ Guatemala đã buộc phải quay đầu sau khi gặp sự cố kỹ thuật. Xuống máy bay, bà Harris đã giơ ngón tay và nói với các phóng viên: "Tất cả chúng tôi đã phải cầu nguyện một chút, nhưng chúng tôi đều ổn". Một nhà báo có mặt trên máy bay khi đó cho biết có ""tiếng động bất thường" từ bộ phận hạ cánh khi máy bay cất cánh.

Bà Kamala Harris rời khỏi chuyên ca sau khi máy bay quay đầu. Ảnh: Reuters
Bà Kamala Harris rời khỏi chuyên ca sau khi máy bay quay đầu. Ảnh: Reuters

Xả súng tại tiệc tốt nghiệp ở Mỹ

Vụ xả súng xảy ra tại một bữa tiệc tốt nghiệp ở khu dân cư Kendall, hạt Miami-Dade, bang Florida, Mỹ khiến 3 người thiệt mạng và 5 người bị thương. Nhóm thủ phạm sau đó bỏ trốn và xe của chúng đâm vào một bức tường gần hiện trường khiến 2 người thiệt mạng.

Trung Quốc muốn xây thêm nhiều phòng thí nghiệm sinh học

Tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đang lên kế hoạch xây dựng 25-30 phòng thí nghiệm an toàn sinh học cấp độ 3 và một phòng cấp độ 4 trong giai đoạn 2021-2026. Hiện trên toàn thế giới có  59 phòng thí nghiệm an toàn sinh học cấp độ 4 đang hoạt động, đang xây dựng hoặc có kế hoạch xây dựng tại 23 quốc gia. Việc mở rộng quy mô và số lượng các phòng thí nghiệm sinh học này mà không rõ ràng về mục đích khiến các chuyên gia lo ngại về nguy cơ rò rỉ vật liệu truyền nhiễm.

Viện Virus học Vũ Hán là nơi có phòng thí nghiệm an toàn sinh học cấp độ 4 ở Trung Quốc. Ảnh: Reuters
Viện Virus học Vũ Hán là nơi có phòng thí nghiệm an toàn sinh học cấp độ 4 ở Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Tai nạn tàu hỏa ở Pakistan

Đoàn tàu tốc hành Millat Express đã bị trật bánh ở tỉnh Sindh, Pakistan và va chạm với tàu Sir Syed Express khiến ít nhất 25 người thiệt mạng, hàng chục người mắc kẹt. Nguyên nhân vụ tai nạn chưa được làm rõ nhưng tình trạng tai nạn tàu hỏa xảy ra ở Pakistan rất phổ biến do cơ sở hạ tầng yếu kém.

Meghan sinh con gái

Ngày 4/6, Nữ công tước xứ Sussex của Anh sinh con gái. Cô bé được đặt tên theo tên bà nội và Nữ hoàng là Lilibet 'Lili' Diana Mountbatten-Windsor.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news