Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 8/6: Ấn Độ tiêm chủng Covid miễn phí cho người trưởng thành, Phái đoàn Mỹ đến Đài Loan chọc giận Trung Quốc

Thứ ba, 08/06/2021, 10:30 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 8/6/2021: Ấn Độ tiêm chủng Covid miễn phí cho người trưởng thành, Phái đoàn Mỹ đến Đài Loan chọc giận Trung Quốc, Trung Quốc hứa đẩy mạnh cung cấp vaccine cho ASEAN...

Kim Jong-un họp với quan chức cấp cao Triều Tiên

Ngày 7/6, ông Kim Jong-un đã chủ trì cuộc gặp với các quan chức cấp cao đảng Lao động để đánh giá và cải thiện nền kinh tế trong nửa cuối năm 2021. Trong cuộc họp, ông  muốn chính phủ có vai trò lớn hơn trong việc sốc lại nền kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề do lệnh trừng phạt với chương trình hạt nhân và các biện pháp đóng chặt biên giới chống Covid-19. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Triều Tiên còn công bố kế hoạch nhằm tạo ra “thay đổi thực chất giúp ổn định công tác kinh tế nhà nước và cuộc sống người dân.

Ông Kim Jong Un tại Bình Nhưỡng. Ảnh: KCNA
Ông Kim Jong Un tại Bình Nhưỡng. Ảnh: KCNA

Phái đoàn Mỹ đến Đài Loan, chọc giận Trung Quốc

Mới đây, một phái đoàn Mỹ đã đến Đài Loan trên máy bay quân sự để tặng vaccine cho hòn đảo này. Hành động này bị một chuyên gia quan hệ quốc tế của Trung Quốc xem là “hành động khiêu khích nghiêm trọng nhất” của Mỹ kể từ khi ông Biden nhậm chức. Trước đó, Đài Loan đã từ chối lời nhận vaccine Covid-19 do Trung Quốc sản xuất cho nên chuyến tham lần này có thể khiến Bắc Kinh phẫn nộ hơn.

Hàng nghìn trẻ em Ấn Độ mồ côi sau đại dịch Covid-19

Theo thống kê, toàn Ấn Độ có khoảng 8.000 trẻ em mồ côi trong đợt bùng phát Covid-19 thứ hai và con số thực tế còn lớn hơn nhiều. Với những mất mát và thay đổi, nhiều trẻ em án Độ đang bị tổn thương cả về thể chất và tinh thần.

Ấn Độ tiêm vaccine miễn phí cho người trưởng thành

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tiêm vaccine ngừa Covid-19. Ảnh: Reuters
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tiêm vaccine ngừa Covid-19. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Narendra Modi tuyên bố sẽ tiêm ngừa miễn phí cho người trưởng thành nhằm kiểm soát làn sóng lây lan của Covid-19. Chiến dịch tiêm chủng sẽ bắt đầu từ 21/6.

Trung Quốc hứa đẩy mạnh cung cấp vaccine Covid-19 cho ASEAN

Tại Hội nghị đặc biệt Ngoại trưởng ASEAN -Trung Quốc, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho biết nước này sẽ ưu tiên đẩy mạnh hợp tác kiểm soát Covid-19 và thúc đẩy phục hồi. Trong đó, Trung Quốc khẳng định tiếp tục đẩy mạnh cung cấp vaccine cho các nước ASEAN, hỗ trợ ASEAN nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển, sản xuất và phân phối vaccine.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news