Tin mới

Loại gia vị không thể thiếu trong bữa cơm vừa rẻ, vừa bổ đặc biệt tốt cho nam giới

Thứ hai, 29/05/2023, 17:04 (GMT+7)

Giúp tăng gia vị cho món ăn, tỏi còn có tác dụng trong việc phòng và điều trị bệnh về tim mạch, ung thư, xương khớp.

Tỏi là một thực vật thuộc họ Allium, cùng họ với hành tây, hẹ tây và tỏi tây. Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, tỏi chứa protein, carbohydrates, calo và một số dưỡng chất quan trọng khác như vitamin B, sắt, magie, canxi, kali, photpho...

Loại gia vị không thể thiếu trong bữa cơm vừa rẻ, vừa bổ đặc biệt tốt cho nam giới - Ảnh 1
 

Tỏi cũng có hàm lượng cao germanium và selen khá cao, trong đó lượng germanium trong tỏi được ước tính cao hơn so với nhân sâm hay trà xanh. Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời của tỏi mà bạn nên biết. 

Tỏi giúp giảm cân

Allicin trong tỏi được chất minh có tác dụng Giảm cân nhờ tác dụng đốt cháy chất béo, làm giảm cholesterol và tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể, nhất là với những người hoạt động thể dục thể thao đều đặn. 

Giảm huyết áp

Có đến gần 25% người trưởng thành bị tăng huyết áp. Tỏi còn có tác dụng làm giảm huyết áp do giảm độ nhớt của máu. Lưu huỳnh trong tỏi có tác dụng giãn cơ, giãn mạch máu, từ đó làm giảm huyết áp. 

Chữa các bệnh cảm cúm

Thường xuyên ăn tỏi sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa các bệnh cảm cúm. Hợp chất sulfur trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm cực mạnh. Sử dụng tỏi hàng ngày giúp dự phòng cảm cúm và các bệnh do vi khuẩn gây ra. Việc ăn tỏi sống giúp giảm 63% nguy cơ cảm cúm, giúp ngắn 70% thời gian bị cảm. 

Hỗ trợ sức khỏe của xương

Loại gia vị không thể thiếu trong bữa cơm vừa rẻ, vừa bổ đặc biệt tốt cho nam giới - Ảnh 2
 

Các chất trong tỏi như vitamin X, vitamin B6, kẽm cùng các chất chống oxy hóa và enzzyme... có tác dụng tốt trong việc ngăn chặn thoái hóa xương, nâng cao khả năng hấp thụ canxi của cơ thể, giúp chắc khỏe xương. Với phụ nữ, việc ăn tỏi giúp làm chậm quá trình loãng xương bằng cách tăng cường nội tiết tố estrogen. 

Làm đẹp da

Allicin trong tỏi có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và cản trở hoạt động của gốc tự do, giúp phòng ngừa mụn trứng cá và các bệnh ngoài da khác. 

Cường dương

Loại gia vị không thể thiếu trong bữa cơm vừa rẻ, vừa bổ đặc biệt tốt cho nam giới - Ảnh 3
 

Tỏi giúp tăng khả năng tình dục của nam giới, đặc biệt với những người nhược dương hay liệt dương nhờ sản sinh ra men nitric oxide synthase. Ăn 1-2 nhánh tỏi/ngày liên tục trong khoảng 2 tháng sẽ giúp tăng số lượng tinh trùng trong tinh dịch. Bên cạnh đó, một số thành phần trong tỏi giúp các anh giảm mệt mỏi và nâng cao thể lực. 

Mặc dù ăn tỏi sống đã được chứng minh có hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cũng có thể có được những lợi ích thông qua chế biến. Vì vậy, ăn tỏi sống hay ăn tỏi chín đều được. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news