Tin mới

Tối nay không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, gây mưa lốc sét có nơi mưa đá

Chủ nhật, 25/04/2021, 13:30 (GMT+7)

Hiện nay một rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-25 độ vĩ Bắc bị nén và đẩy dịch xuống phía Nam bởi bộ phận không khí lạnh tăng cường yếu ở phía Bắc. 

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi Không khí lạnh nên từ chiều và đêm nay (25/4) đến hết ngày 26/4, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Tối nay không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, gây mưa lốc sét có nơi mưa đá - Ảnh 1

Ngày 26/4, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trời chuyển mát, vùng núi có nơi chuyển lạnh. Riêng khu vực Hà Nội từ chiều và đêm nay đến ngày 26/4 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày 26/4 trời chuyển mát.

Trong một diễn viến khác, đợt nắng nóng diện rộng tứ hai ở Bắc và Trung Bộ đang vào giai đoạn cuối. Ngày hôm qua 24/4, đỉnh điểm của đợt nóng ghi nhận nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Ngày hôm nay 25/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 38 độ. Từ ngày mai (26/4), nắng nóng diện rộng kết thúc ở những khu vực này.

Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 50-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-17 giờ.   

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

                                                

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news