Tin mới

Miền Bắc đón liên tiếp 2 đợt không khí lạnh giữa mùa hè nắng nóng

Thứ sáu, 23/04/2021, 19:38 (GMT+7)

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sau đợt nắng nóng diện rộng thứ 2 này, miền Bắc sẽ có 2 đợt không khí lạnh liên tiếp tràn xuống.

Mới đây, Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã thông tin về 2 đợt không khí lạnh cuối mùa ở nước ta. Theo đó, kể từ chiếu tối và đêm 25/4, một bộ phận Không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ nước ta.

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh này, các tỉnh miền Bắc kể từ đêm 25 đến ngày 26/4 sẽ có mưa rào và dông rải rác, có nơi cục bộ có mưa vừa đến mưa rất to. Sau đó, mưa sẽ tiếp tục lan rộng ra khắp các tỉnh từ Thanh Hóa - Hà Tĩnh trong ngày 26/4.

Miền Bắc đón liên tiếp 2 đợt không khí lạnh giữa mùa hè nắng nóng - Ảnh 1

Vì đợt mưa này diễn ra sau đợt nắng nóng nên các chuyên gia khuyến cáo người dân sẽ có sự chênh lệch lớn giữa các khối khí có thể gây ra mưa đá, dông lốc và gió giật mạnh. Do đó người dân cần hết sức chú ý.

Theo dự báo, vì ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên trong hai ngày 26-27/4, thời tiết miền Bắc và Thanh Hóa trời chuyển mát, riêng các tỉnh vùng núi Bắc và Trung Bộ có nơi chuyển lạnh thấy rõ.

Sau đợt không khí lạnh trên, Bắc Bộ sẽ đón tiếp một đợt lạnh gối thêm vào ngày 28/4. Không khí lạnh lúc này kết hợp với hội tụ gió trên cao gây mưa rào và dông diện rộng trong hai ngày 28 - 29/4 cho các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ (từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế). Đặc biệt cục bộ có thể xảy ra mưa to đến rất to, trong cơn dông đề phòng lốc, gió giật mạnh.

Đợt lạnh này giúp cho Bắc và một phần Trung Bộ hai ngày 29-30/4 thời tiết mát mẻ, có nơi chuyển lạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news