Tin mới

Tổng thống Hàn Quốc có thể bị điều tra hình sự

Thứ năm, 03/11/2016, 14:59 (GMT+7)

Tân Thủ tướng Hàn Quốc vừa tuyên bố Tổng thống Park Geun-hye có thể bị điều tra hình sự liên quan đến bê bối của bạn thân.

Tân Thủ tướng Hàn Quốc vừa tuyên bố Tổng thống Park Geun-hye có thể bị điều tra hình sự liên quan đến bê bối của bạn thân.

Theo Yonhap, Thủ tướng Kim Byong-joon cho biết cuộc điều tra về việc nữ Tổng thống Park Geun-hye dính líu tới bê bối chính trị rúng động Hàn Quốc có thể xảy ra, song điều này phải được thực hiện một cách thận trọng vì bà Park vẫn là nhà lãnh đạo.

"Tôi biết có những nghi ngờ và chỉ trích", ông Kim nói trong cuộc họp báo chính thức đầu tiên với các phóng viên.

Trước đó, hôm 1/11, các đảng đối lập đã kêu gọi điều tra hình sự đối với bà Park Geun-hye vì bê bối liên quan tới người bạn lâu năm Choi Soon-sil.

Tân Thủ tướng Hàn Quốc Kim Byong-joon nói rằng Tổng thống Park Geun-hye có thể bị điều tra hình sự. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi yêu cầu bên công tố đưa tất cả nghi phạm liên quan tới vụ bê bối này vào tù và thẩm vấn họ. Bà Park cũng không ngoại lệ", Choo Mi-ae, chủ tịch Đảng Dân chủ Hàn Quốc (DPK), nói trong một cuộc họp đảng.

"Một cá nhân hay là một sự cải tổ nội các cũng sẽ không xoa dịu được búa rìu dư luận. Cách duy nhất để giảm nhiệt là bà Park khẳng khái nói rằng bà sẵn sàng làm đối tượng của một cuộc điều tra truy tố", nữ nghị sĩ Park Jie-won, lãnh đạo lâm thời của đảng Nhân dân đối lập tuyên bố.

Park Kyung-mee, phát ngôn viên của DPK cho rằng, những báo cáo mới công bố gần đây là bằng chứng cho thấy Tổng thống Park Geun-hye có dính líu nhiều hơn tới bà Choi Soon-sil, chứ không đơn thuần là để người bạn lâu năm này chỉnh sửa các bài phát biểu tổng thống.

Tuy nhiên, bên công tố và Nhà Xanh khi đó cho rằng việc điều tra tổng thống vì bất cứ cáo buộc nào cũng chưa từng có tiền lệ.

Xem thêm video:

[mecloud]JYIJIrLqCB[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news