Tin mới

Tổng thống Hàn Quốc khóc nghẹn: "Tất cả là lỗi của tôi"

Thứ bảy, 05/11/2016, 16:35 (GMT+7)

Ngày 4/11, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye một lần nữa cúi đầu xin lỗi người dân về vụ bê bối với người bạn thân Choi Soon-sil. Bà khóc nghẹn: "Tất cả là lỗi của tôi".

Ngày 4/11, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye một lần nữa cúi đầu xin lỗi người dân về vụ bê bối với người bạn thân Choi Soon-sil. Bà khóc nghẹn: "Tất cả là lỗi của tôi".

[mecloud]F9HTXTguml[/mecloud]

Reuters dẫn lời xin lỗi quốc dân của bà Park: "Đó là lỗi của tôi. Tôi rất lấy làm tiếc vì đã khiến những người ủng hộ thất vọng". Tổng thống Hàn Quốc cũng bày tỏ sẵn sàng hợp tác điều tra: "Nếu làm gì sai, tôi xin cam kết có trách nhiệm với cuộc điều tra. những diễn biến mới nhất trong vụ bê bối là tất cả lỗi của tôi và do sự bất cẩn của tôi. Tôi không thể tha thứ cho bản thân mình và tôi không thể ngủ được".

Đây là lần thứ hai bà Park Geun-hye xin lỗi người dân Hàn Quốc về vụ bê bối liên quan đến mói quan hệ giữa bà và người bạn thân Choi Soon-sil.

Bên cạnh lời xin lỗi, tổng thống Hàn Quốc bác bỏ cáo buộc có liên quan tới một giáo phái và tiến hành các nghi lễ giáo phái này ngay tại Nhà Xanh - phủ tổng thống Hàn Quốc.

Về vụ bê bối Choi Soon-sil, chính trường Hàn Quốc đang chao đảo về người phụ nữ này. Bà Choi được cho là bạn thân của Tổng thống Park, đã lợi dụng mối quan hệ này để can thiệp vào công việc của chính quyền Park Geun-hye. Chính tổng thống Park đã thừa nhận để bà Choi chỉnh sửa những bài phát biểu của tổng thống từ năm 2012-2014.

Ngoài ra, bà này còn lợi dụng quan hệ với tổng thống để vòi tiền doanh nghiệp phục vụ cho 2 quỹ mà bà ta đứng đầu.

Choi Soon-sil đã bị bắt giữ hôm 31/10 để phục vụ điều tra.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news