Tin mới

Tổng thống Obama chia sẻ đầy xúc động về mẹ

Thứ ba, 10/02/2015, 16:33 (GMT+7)

Ngày 7/2, Facebook nổi tiếng của Humans of New York đã đăng tải chia sẻ xúc động về mẹ của Tổng thống Obama. Người đứng đầu nước Mỹ khẳng định: "Chính mẹ đã cho tôi có được sự tự tin rằng mình có thể làm được bất cứ điều gì".

Ngày 7/2, Facebook nổi tiếng của Humans of New York đã đăng tải chia sẻ xúc động về mẹ của Tổng thống Obama. Người đứng đầu nước Mỹ khẳng định: "Chính mẹ đã cho tôi có được sự tự tin rằng mình có thể làm được bất cứ điều gì".

 

Với câu hỏi: "Ai là người có sức ảnh hưởng lớn nhất đến cuộc đời ông?", người đứng đầu nước Mỹ đã trải lòng về tình cảm thiêng liêng dành cho người mẹ của mình.

"Mẹ sinh tôi khi 18 tuổi, còn bố tôi bỏ nhà đi khi tôi mới 1 tuổi. Giống nhiều người mẹ đơn thân khác, bà phải vật lộn để làm việc. Mẹ thực sự là người phụ nữ đã làm bùng lên ngọn lửa tự tin trong tôi, giúp tôi có thể thực hiện mọi việc. Thậm chí, mẹ còn dành 10 năm vừa học vừa làm để lấy được tấm bằng tiến sĩ".

Chia sẻ đầy xúc động về mẹ của Tổng thống Obama thu hút nhiều lượt like và bình luận trên Facebook

"Quãng thời gian đó quả thực rất khó khăn, cơ cực. Và khi đã trưởng thành, tôi nhận ra rằng, mẹ cũng giống tôi hay bất cứ ai khác, mẹ sợ hãi, lo lắng và không chắc chắn về những việc mình đang làm. Cách mẹ vượt qua khoảng thời gian khó khăn đó đã truyền sức mạnh cho tôi, vì thế, tôi cũng có thể san bằng mọi thách thức giống như mẹ đã làm".

Ngay sau khi đăng tải, tâm sự này của Tổng thống Obama đã nhận được gần một triệu lượt thích và hàng chục nghìn lượt chia sẻ, bình luận, Hầu hết các Facebooker đều khâm phục ý chí vượt khó và xúc động trước tình cảm sâu sắc của người đứng đầu nước Mỹ dành cho mẹ.

Chủ nhân tài khoảng Iris Lex viết: "Một người mẹ mạnh mẽ sẽ nuôi dạy được những đứa con mạnh mẽ". Còn nick name Tracie Daum bình luận: "Đằng sau người đàn ông thành đạt là một người phụ nữ tuyệt vời".

Tổng thống Obama lúc nhỏ bên mẹ

Mẹ của Tổng thống Obama tên Ann Dunham, sinh năm 1942. Bà qua đời năm 1995 vì căn bệnh ung thư. Bà được xem là người phụ nữ mạnh mẽ khi một mình nuôi nấng các con sau hai lần đổ vỡ hôn nhân. Năm 2012, Tổng thống Obama đã quyết định thực hiện một bộ phim tài liệu dài 17 phút về người mẹ quá cố.

Obama từng tâm sự về mẹ: "Khi nghĩ về mẹ, tôi liên tưởng tới một người luôn tìm kiếm cái mới. Bà không bao giờ bằng lòng với những thứ đã biết".

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news