Tin mới

Tổng thống Obama xác nhận con tin người Mỹ tiếp theo bị IS chặt đầu

Thứ hai, 17/11/2014, 09:08 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 16/11 đã lên tiếng xác nhận cái chết của nhân viên cứu trợ Peter Kassig gọi vụ hành quyết anh này dưới tay nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) là "độc ác".

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 16/11 đã lên tiếng xác nhận cái chết của nhân viên cứu trợ Peter Kassig gọi vụ hành quyết anh này dưới tay nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) là "độc ác".

 

Mỹ xác nhận con tin Peter Edward Kassig đã bị IS chặt đầu

Ngày 16/11, IS đã tung đoạn video tuyên bố chúng đã hành quyết anh Peter Kassig, một cựu binh Mỹ hiện đang hoạt động nhân đạo tại Syria.

 

New York Times dẫn lời Tổng thống Mỹ Barack Obama: "Abdul Rahman đã bị cướp đi khỏi tay chúng ta bởi một hành động độc ác của bè lũ khủng bố vốn bị thế giới lên án là vô nhân đạo. Chúng tôi hôm nay cầu nguyện và gửi lời chia buồn sâu sắc tới cha mẹ và gia đình của Abdul Rahman Kassig, hay cũng được biết đến với cái tên Peter". Abdul Rahman là tên khi đã cải sang đạo Hồi của Peter Kassig.

 

"Giống Jim Foley và Steven Sotloff trước đó, cuộc sống và các hành động của Kassig hoàn toàn đối lập với tất cả những gì mà IS miêu tả", ông Obama nói thêm.

Tổng thống Mỹ lên án IS là một tổ chức chỉ “đắm chìm trong việc giết chóc những người vô tội, trong đó có cả những người Hồi giáo và chúng sẽ chỉ ngừng bước nếu bị tiêu diệt đến cùng”.

Trước đó vài giờ, IS phát tán đoạn băng cho thấy một người đàn ông trùm kín mặt trong bộ quần áo đen, đang đứng, cạnh chân y là chiếc đầu người bị đứt lìa, vấy máu. Bằng tiếng Anh giọng Anh, y nói: “Đây là Peter Edward Kassig, một công dân Mỹ chiến đấu chống lại người Hồi giáo tại Iraq”.

Ngoài ra, đoạn video nói trên còn quay cảnh IS hành quyết hàng chục người đàn ông được cho là các binh sĩ và phi công Syria mặc quần áo màu xanh. “Chúng tôi muốn nói với ông Obama rằng: Từ 4 năm trước ông đã hứa sẽ rút quân khỏi Iraq và giờ thì ông vẫn chưa rút khỏi đây”, đoạn video nêu rõ.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news