Tin mới

Tổng thống Putin bật mí về người kế nhiệm

Thứ năm, 08/09/2016, 15:31 (GMT+7)

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Bloomberg, ông Putin cho biết người kế nhiệm ông cần phải "đủ trẻ nhưng trưởng thành".

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Bloomberg, ông Putin cho biết người kế nhiệm ông cần phải "đủ trẻ nhưng trưởng thành".

Tổng thống Nga Putin dự đoán người tân tổng thống Nga phải "đủ trẻ nhưng trưởng thành". Ảnh: Sputnik

Tổng thống Nga Putin đã dành gần 2 tiếng đồng hồ để trả lời phỏng vấn tờ Bloomberg của Mỹ hôm 5/9. Khi được hỏi liệu ông có tiếp tục tranh cử thêm một nhiệm kỳ nữa hay không, ông Putin đã đưa ra câu trả lời bỏ ngỏ: "Tôi có thể tham gia tranh cử hoặc không. Nếu như tôi không tham gia, một người lãnh đạo đất nước mới sẽ được chọn, một tổng thống Nga mới mà người dân sẽ quyết định xem họ bỏ phiếu cho ai”.

Dự đoán về vị tân tổng thống tương lai của nước Nga, ông Putin cho rằng người đó "phải đủ trẻ nhưng trưởng thành. Vấn đề này không có gì là bất thường trong tình hình đất nước Nga hiện nay".

Hồi đầu năm nay, Thư ký báo chí của Tổng thống Putin, Dmitry Peskov cũng đã trả lời câu hỏi về việc liệu ông còn ra ứng cử tổng thống 2018 hay không.

"Chúng tôi không có lệ nói trước đến hai năm về cuộc bầu cử, thậm chí không biết cả việc liệu ông Putin sẽ có dự định ra tranh cử hay không,- dù sao thì để chắc chắn, một chiến dịch vu khống bôi nhọ như vậy mang tính tiên nghiệm cũng đã bắt đầu", ông Peskov nói.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: người kế nhiệm