Tin mới

Tổng thống Putin: Quan hệ Nga-Trung đang thân thiết chưa từng có

Thứ năm, 09/04/2015, 10:12 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói quan hệ Nga-Trung đang ở mức độ tốt đẹp\nchưa từng có, tại cuộc gặp với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị vào hôm\nthứ 3 (7/4).

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói quan hệ Nga-Trung đang ở mức độ tốt đẹp chưa từng có, tại cuộc gặp với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị vào hôm thứ 3 (7/4).

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị. Ảnh: TASS

Ông Putin nói: “Không cần phải nói gì về quan hệ Nga – Trung khi nó đang ở mức độ tốt đẹp nhất. Chất lượng của các mối quan hệ đáp ứng lợi ích của cả hai quốc gia.

Bộ trưởng ngoại giao của hai nước đang làm việc cực kỳ thân thiết và "thường xuyên hợp tác theo các vai trò của họ trong chương trình nghị sự”, ông nói thêm.

Tổng thống Nga Putin cũng nhắc đến và gửi lời hỏi thăm đến Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Ông bày tỏ mong muốn Chủ tịch có mặt ở Nga vào ngày 8/5. Ông Putin đề cao “tầm quan trọng của mối hợp tác song phương và vai trò của hợp tác Nga-Trung trong các mối quan hệ quốc tế.

 

Ngoại trưởng Trung Quốc cũng nhấn mạnh rằng trong hai năm qua, Nga và Trung Quốc đã đạt được 107 thỏa thuận chiến lược chung, trong đó 55 thỏa thuận đã được thực thi.

Ngoại trưởng Trung Quốc cũng chuyển “lời hỏi thăm nồng ấm nhất từ Chủ tịch Trung Quốc” và các nhà lãnh đạo Trung Quốc khác.

Ông Vương Nghị nói: “Chủ tịch Trung Quốc đánh giá cao sự tin tưởng và tình hữu nghị giữa hai nước và mong muốn đến thăm Nga và tham dự lễ kỷ niệm lần thứ 70 chiến thắng trong Chiến tranh thế giới thứ II”.

Vị quan chức Trung Quốc cũng nói rằng, hai nước đã đạt đến mức độ cao của sự hợp tác và hiện đang bước vào “giai đoạn mới của đối tác chiến lược.”

Theo Chi MK/Tass

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vương Nghị