Tin mới

Tổng thống Putin “trợ giúp đối thủ của McDonald’s”

Thứ sáu, 10/04/2015, 10:28 (GMT+7)

Các giám đốc phim giàu có đã đề nghị chính phủ Nga ủng hộ chuỗi nhà hàng\nđược thiết kế để tránh phụ thuộc vào các thương hiệu nước ngoài.

Các giám đốc phim giàu có đã đề nghị chính phủ Nga ủng hộ chuỗi nhà hàng được thiết kế để tránh phụ thuộc vào các thương hiệu nước ngoài.


Tổng thống Nga Vladimir Putin tại một siêu thị ở Moscow

Tổng thống Vladimir Putin đã hỗ trợ kế hoạch tạo ra chuỗi nhà hàng yêu nước để cạnh tranh với các công ty thực phẩm ăn nhanh nước ngoài như McDonald’s.

Ông Putin đã yêu cầu Arkady Dvorkovich, phó thủ tướng Nga “kiểm tra và hỗ trợ” để góp phần giảm phụ thuộc vào các thương hiệu nhập khẩu, theo Kommersant.

Tờ báo cho biết họ có được bản sao của lá thư do anh em Nikita Mikhalkov và Andrei Konchalovsky, hai giám đốc phim nổi tiếng nhất của Nga viết cho ông Putin. Họ muốn tìm sự giúp đỡ từ chính phủ Nga cho ngành kinh doanh này.

 

Tại một buổi họp chính phủ vào hôm thứ 5 (9/4), ông Dvorkovich đã gợi ý chuỗi cửa hàng mang tên “Hãy ăn ở nhà” (“Let’s Eat at Home!”).

Theo hai giám đốc phim, mục đích của dự án là để thúc đẩy thay để nhập khẩu, và tạo nên sự thay thế cho các chuỗi hàng ăn nhanh phương Tây. Lý do họ nhờ chính phủ hỗ trợ cho ý tưởng này là bởi “tính chính trị-xã hội” của nó, dự kiến sẽ tốn khoảng 12,5 triệu bảng Anh.

Ông Konchalovsky sống ở Mỹ trong những năm 1980 và đã làm một số bộ phim Hollywood, xác nhận với các phóng viên kế hoạch này. Phát ngôn viên của ông Putin cũng nói rằng tổng thống đã gặp ông Mikhailkov gần đây nhưng không cho biết thêm chi tiết.

McDonald’s được mở lần đầu tiên ở Liên Xô vào năm 1990, đã gặp phải rất nhiều thất bại gần đây khi căng thẳng giữa Moscow và Washington gia tăng do cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Ở Crimea, chuỗi hàng Mỹ cũng phải đóng cửa các nhà hàng sau khi Nga sáp nhập vùng này vào tháng Ba năm ngoái, khi mà nhiều chính trị gia Nga đòi công ty này nên ra khỏi Nga.

Chuỗi cửa hàng “Lets Eat at Home!” có thể mở 41 quán café ở Moscow và các vùng Kaluga, sẽ được cung cấp bởi các nhà bếp và các nhà máy địa phương. Menu sẽ có 30-40% là các đồ ăn địa phương.

Nhiều thực phẩm nước ngoài hiện không được bán tại Nga do lệnh cấm hạn chế nhập khẩu từ các nước đã áp đặt các biện pháp trừng phạt Moscow từ năm ngoái.

Theo Chi MK/Telegraph

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news