Tin mới

Tổng thống Ukraine không sợ gặp trực tiếp Putin, 'muốn tháo chuông thì tìm người buộc'

Chủ nhật, 24/04/2022, 11:02 (GMT+7)

Tổng thống Ukrraine tỏ ra không sợ hãi khi phải gặp trực tiếp Tổng thống Nga Putin. Ông còn khẳng định Kiev sẽ đáp trả mọi thứ người Nga đã lấy của họ.

Cách đây ít giờ, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã tổ chức một cuộc họp báo tại ga tàu điện ngầm ở Kiev. Khi được hỏi liệu còn muốn gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin hay không, ông Zelensky nói rằng chiến tranh chỉ dừng lại bởi người gây ra nó. Ông nói rằng mình muốn kết thúc chiến tranh và bất kỳ "người khỏe mạnh nào cũng sẽ chọn con đường ngoại giao thay vì quân sự". 

Tổng thống Ukraine không sợ gặp trực tiếp Putin, 'muốn tháo chuông thì tìm người buộc'
Tổng thống Ukraine không sợ gặp trực tiếp Putin, 'muốn tháo chuông thì tìm người buộc'

Tổng thống Ukraine tin chắc rằng các cuộc đàm phán tiếp theo với Tổng thống Nga thông qua người ủy nhiệm hoặc các nước thứ 3 sẽ không mang lại kết quả như mong muốn. Khi được hỏi về rủi ro tính mạng của mình nếu đàm phán trực tiếp với Putin, ông Zelensky nói: "Tôi không sợ cuộc gặp với Tổng thống Putin, nếu chúng ta nói về các âm mưu ám sát. Tôi chỉ đơn giản là không có quyền sợ hãi bởi người dân của chúng ta đã thể hiện họ không sợ bất cứ điều gì khi tay không chặn xe tăng. Cũng giống như Lực lượng Vũ trang Ukraine, Vệ binh quốc gia. Một nhà lãnh đạo thì không nên sợ hãi khi nói đế quốc gia và độc lập".

Khi được hỏi về kế hoạch của Nga trong việc chiếm vùng Donbass phía đông Ukraine, ông Zelensky nói: "Bất cứ điều gì họ đã chọc thủng, chúng tôi sẽ đáp trả tất cả. Đây không phải là vấn đề của 20-30 năm nữa... đây sẽ là vấn đề khi chúng ta có vũ khí. Chúng ta sẽ đáp trả tất cả mọi thứ trong một lần, tất cả những vùng lãnh thổ bị chiếm đóng đó".

Ông Zelensky tổ chức họp báo tại ga tàu điện ngầm.
Ông Zelensky tổ chức họp báo tại ga tàu điện ngầm.

Tại cuộc họp báo, ông Zelensky cũng nêu quan điểm về việc liệu người dân Ukraine có sẵn sàng sống trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu nhiều năm như Israel: "Chúng tôi sẽ như vậy, sẽ trở thành một quốc gia sẵn sàng bảo vệ tổ quốc. Tôi tin rằng một khi giành chiến thắng, chúng tôi sẽ có quân đội mạnh nhất. Về đảm bảo an ninh, chúng tôi sẽ là một trong những quốc gia mạnh nhất châu Âu".

Ngày mai, ông Zelensky sẽ có cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin tại Kiev. Tổng thống Ukraine cho biết Mỹ phải tác động đến các nước châu Âu khác để họ cung cấp vũ khí cho Kiev và ông muốn điều này diễn ra nhanh hơn.

(Theo Sky News)

>> Xem thêm: Nói là làm, Nga 'hóa vàng' lô vũ khí siêu khủng Mỹ và đồng minh bơm cho Ukraine

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ukraine Nga Zelensky Putin