Tin mới

Tổng tư lệnh Iran lấy con ra thề rằng muốn được ở trong máy bay rơi

Thứ hai, 13/01/2020, 12:06 (GMT+7)

Lên tiếng về thảm kịch máy bay Ukraine bị bắn nhầm, Tổng tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã bày tỏ sự xấu hổ và mong muốn được chết.

Thiếu tướng Hossein Salami, Tổng tư lệnh IRGC ước mình ở trong chiếc máy bay xấu số. Ảnh: AFP

Phát biểu tại phiên họp Quốc hội Iran hôm 12/1, Thiếu tướng Hossein Salami đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất và nói mình chưa từng thấy xấu hổ như vậy trong đời sau khi máy bay Ukraine bị IRGC bắn nhầm. Ông nói rằng IRGC không có mục đích hay mong muốn nào khác nhưng đã bắn nhầm máy bay Ukraine "vì an ninh, lợi ích và hòa bình của người dân Iran".

"Tôi lấy sinh mạng các con mình ra thề rằng... tôi ước mình đã ở trong chiếc máy bay đó và rơi xuống, bị thiêu cùng những người thân yêu đó thay vì chứng kiến thảm kịch này", ông Salami nói.

Chuyến bay 752 của hãng Hàng không Quốc tế Ukraine được xác định nhầm là tên lửa hành trình và quân đội Iran đã bắn nhầm do đó là thời điểm báo động khi Iran vừa bắn tên lửa vào các cơ sở của Mỹ tại Iraq. Theo IRGC, quân đội không bao giờ tìm cách che giấy vụ việc mà đã ngay lập tức thông báo cho nhà chức trách. Tuy nhiên, thông tin này không được tiết lộ cho công chúng ngay lập tức ma phải chờ một cuộc điều tra nội bộ, tuân thủ các thủ tục.

Trong số 176 người chết trong thảm kịch có khoảng 147 người Iran, bao gồm hàng chục sinh viên mang quốc tịch kép Iran và Canada. Người Iran đã tiến hành cuộc biểu tình chống chính phủ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: máy bay Ukraine IRGC