Tin mới

Top 10 bộ phim truyền hình Hàn hay nhất năm 2023: Song Joong Ki 'thua đậm' trước Song Hye Kyo

Thứ ba, 12/12/2023, 13:51 (GMT+7)

Cùng góp mặt trong BXH, nhưng Song Joong Ki bị Song Hye Kyo vượt mặt.

Mới đây, trang Cine 21 của Hàn Quốc đang công bố Top 10 bộ phim truyền hình Hàn hay nhất năm 2023 (tính từ ngày 5/12/2022 đến ngày 3/12/2023). BXH được bình chọn từ những nhân vật có tiếng trong ngành truyền thông của Kbiz.

Theo đó, vị trí quán quân thuộc về siêu phẩm "Moving" (Đội Thiếu Niên Siêu Đẳng), với sự góp mặt của loạt ngôi sao đình đám Han Hyo Joo, Jo In Sung, Ryu Seung Yong, Lee Jung Ha,... Bộ phim vừa ra mắt đã lập nên kỷ lục rating mới, lọt top những bộ phim ăn khách nhất của Hàn Quốc trong năm 2023. "Moving" sở hữu cốt truyện độc đáo, mới lạ với những phân cảnh hành động mãn nhãn. Bên cạnh đó là những tình tiết tâm lý xúc động, có chiều sâu.

'Moving' dẫn đầu BXH phim truyền hình Hàn hay nhất năm 2023
"Moving" dẫn đầu BXH phim truyền hình Hàn hay nhất năm 2023

Vị trí thứ 2 thuộc về "The Glory" (Vinh quang trong thù hận) - tác phẩm đánh dấu màn trở lại đầy thành công của chị đẹp Song Hye Kyo. Bộ phim xuất sắc đat No.1 Netflix toàn cầu năm 2023. "The Glory" xoay quanh đề tài báo thù với một cốt truyện lôi cuốn, mạch phim dồn dập kịch tính và được đánh giá là càng về cuối càng hấp dẫn trước cuộc đối đầu của nữ chính và kẻ thù. Màn lột xác của Song Hye Kyo gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả, khẳng định thêm vị thế nữ diễn viên hạng A đình đám Hàn Quốc.

Song Hye Kyo gây bùng nổ với diễn xuất đỉnh cao trong 'The Glory'
Song Hye Kyo gây bùng nổ với diễn xuất đỉnh cao trong "The Glory"

Cùng xuất hiện trong top 10 còn có "Reborn Rich" (Cậu Út Nhà Tài Phiệt) của Song Joong Ki. Đều thuộc thể loại báo thù, hai tác phẩm của Soong Joong Ki và Song Hye Kyo không khỏi được đặt lên bàn cân so sánh. Tuy vậy, Soong Joong Ki có màn "thua đậm" trước vợ cũ khi "Reborn Rich" chỉ xếp vị trí thứ 9 trong BXH.

"Reborn Rich" được đánh giá cao khi mới lên sóng với mạch phim cuốn hút, gay cấn. Thế nhưng càng về sau, phim lại rơi vào cảnh "đầu voi đuôi chuột" khi tình tiết được xử lý một cách hời hợt, thiếu logic, gây thất vọng tột độ. "Reborn Rich" thậm chí còn từng được netizen xếp vào top những dự án tệ nhất lịch sử phim ảnh Hàn. Xét về hiệu ứng phim trong suốt khoảng thời gian chiếu cũng như chất lượng kịch bản, thì tác phẩm của Song Hye Kyo được đánh giá cao hơn hẳn. 

'Reborn Rich' của Song Joong Ki xếp vị trí thứ 9, thua xa 'The Glory' của Song Hye Kyo
"Reborn Rich" của Song Joong Ki xếp vị trí thứ 9, thua xa "The Glory" của Song Hye Kyo

Một số siêu phẩm khác có mặt trong BXH có thể kể đến Người Yêu Dấu (My Dearest) do Nam Goong Min, Ahn Eun Jin đóng chính xếp vị trí thứ 4, Cô Gái Mang Mặt Nạ (Mask Girl) của Nana, Lee Ha Byeol, Go Hyun Jung,... xếp No.6 hay bộ phim tình cảm Lý Giải Tình Yêu (The Interest of Love) của Moon Ga Young - Yoo Yeon Seok,... xếp No.3.

Top 10 phim truyền hình Hàn hay nhất 2023 (do truyền thông Hàn bình chọn): 

1. Moving - Đội Thiếu Niên Siêu Đẳng

2. The Glory - Vinh Quang Trong Thù Hận

3. The Interest of Love - Lý Giải Tình Yêu

4. My Dearest - Người Yêu Dấu

5. One Day Off - Một Ngày Nghỉ của Ha Kyung 

6. Mask Girl - Cô Gái Mang Mặt Nạ 

7. Daily Dose of Sunshine - Chút Nắng Ấm Mỗi Ngày

8. Revenant - Ác Quỷ

9. Reborn Rich - Cậu Út Nhà Tài Phiệt

10. D.P 2 - Truy Bắt Lính Đào Ngũ 2

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news