Tin mới

Nhà Bà Nữ của Trấn Thành khẳng định vị thế bộ phim điện ảnh của năm với top 1 Google tìm kiếm 2023

Thứ ba, 12/12/2023, 11:46 (GMT+7)

Đứa con tinh thần của Trấn Thành trong năm qua - Nhà Bà Nữ chính là tác phẩm nhận được sự quan tâm tìm hiểu nhất của khán giả Việt với lượng tìm kiếm cao trên Google trong năm 2023.

Mặc dù Trấn Thành là cái tên vướng vào nhiều thị phi, song không thể khẳng định tài năng, tầm nhìn của anh đối với hoạt động nghệ thuật. Năm qua, tác phẩm Nhà Bà Nữ do Trấn Thành sản xuất và làm đạo diễn đã có được thành công vang dội, xô đổ kỷ lục phòng vé trước đó cũng do chính Trấn Thành nắm giữ.

Nhà Bà Nữ là bộ phim lập kỷ lục của phòng vé Việt. Ảnh: Internet
Nhà Bà Nữ là bộ phim lập kỷ lục của phòng vé Việt. Ảnh: Internet

Mới đây, những thống kê về lượng tìm kiếm trong năm 2023 cũng đã được Google tổng kết. Theo đó, trong hạng mục Phim tại Google Việt Nam, Nhà Bà Nữ là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Theo sau đó với top 5 lần lượt là những cái tên khác như Oppenheimermore, Chị Chị Em Em 2, Đất Rừng Phương Nam, Xứ Sở Các Nguyên Tố.

Top 10 phim chiếu rạp được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2023 do Google thống kê. Ảnh: Internet
Top 10 Phim chiếu rạp được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2023 do Google thống kê. Ảnh: Internet

Có thể thấy, Trấn Thành đã đạt được thành công rực rỡ trong năm 2023 khi tham gia sản xuất phim điện ảnh. Sau 11 tuần công chiếu, bộ phim Nhà Bà Nữ đã thu về 475 tỷ đồng với 5,8 triệu vé bán ra. Nhà Bà Nữ không chỉ trở thành phim điện ảnh Việt Nam có Doanh thu cao nhất từ trước tới nay, mà còn xô đổ nhiều kỷ lục về thời gian một bộ phim Việt Nam đạt được các mốc doanh thu 100 tỷ, 300 tỷ, 400 tỷ đồng.

Trấn Thành đã có năm 2023 thành công. Ảnh: Internet
Trấn Thành đã có năm 2023 thành công. Ảnh: Internet

Theo đánh giá của nhiều khán giả, phim của Trấn Thành dù có nhiều tranh cãi trên truyền thông về nội dung và cách thức thực hiện nhưng không thể phủ nhận Nhà Bà Nữ đã tạo cú hích lớn cho điện ảnh Việt Nam. Thành công này giúp khán giả có niềm tin hơn với phim Việt cũng như tạo động lực để các nhà sản xuất phim trong nước liên tục sản xuất những tác phẩm hay và chất lượng tới công chúng.

Về phía Trấn Thành, trong dịp Tết Nguyên đán 2024, anh sẽ tiếp tục cho ra mắt đứa con tinh thần mới mang tên Mai. Với thành công của Bố GiàNhà Bà Nữ trước đó, công chúng cũng tin tưởng về một tác phẩm điện ảnh chất lượng mà Trấn Thành gửi đến công chúng trong năm 2024.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news