Tin mới

Top 10 tin thế giới nóng nhất tuần qua: Nga mở chiến dịch không kích IS lớn nhất để "rửa hận"

Thứ bảy, 21/11/2015, 16:37 (GMT+7)

Top 10 tin thế giới nóng nhất tuần qua là: Tuyên bố gây chấn động được cho của Tổng thống Putin tại G20; Quay được đối tượng nghi là tên khủng bố ở nhà hát Paris; Nga mở chiến dịch không kích IS lớn nhất để "rửa hận";...

Top 10 tin thế giới nóng nhất tuần qua là: Tuyên bố gây chấn động được cho của Tổng thống Putin tại G20; Quay được đối tượng nghi là tên khủng bố ở nhà hát Paris; Nga mở chiến dịch không kích IS lớn nhất để "rửa hận";...

1. Tuyên bố gây chấn động được cho của Tổng thống Putin tại G20

Remi Maalouf đã xin lỗi vì trích dẫn sai tuyên bố trước đó được cho là của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: The Nation.

Tuy nhiên, Remi Maalouf đã đăng trên Twitter xin lỗi vì trích dẫn sai và thừa nhận rằng tuyên bố này là không có thật.

Trước đó, theo Straits Times, được biết đến là một nhà lãnh đạo với lập trường cứng rắn và những tuyên bố mạnh mẽ, Tổng thống Nga Putin đã "gây bão" trên các phương tiện truyền thông xã hội chỉ với một câu nói tại hội nghị thượng đỉnh các nền kinh tế G20.

Được đăng tải trên Twitter của Remi Maalouf, một phóng viên của kênh truyền hình Russia Today, tuyên bố của Tổng thống Putin đã khiến nhiều người không khỏi thán phục.

Xem thêm tại đây.

2. Video: Quay được đối tượng nghi là tên khủng bố ở nhà hát Paris

Cảnh quay cho thấy một đối tượng bí ẩn mặc bộ đồ màu đen, vai mang balo đi bộ trên hành lang nhà hát Bactalan chỉ ít giây trước khi xảy ra vụ nổ súng khiến 87 người thiệt mạng.

Telegraph đưa tin, đoạn video này được quay bởi Tuesday Cross, bạn gái của ca sĩ Jesse Hughes thuộc nhóm nhạc Eagles of Death Metal đang biểu diễn tại rạp hát.

Xem thêm tại đây.

3. Nga mở chiến dịch không kích IS lớn nhất để "rửa hận"

Nga đã huy động tới 25 máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-160 trong chiến dịch không kích lớn nhất nhiều thập kỷ qua. Ảnh: Reuters

Nga đã huy động tới 25 máy bay ném bom hạng nặng thực hiện chiến dịch không kích lớn nhất nhằm vào Nhà nước Hồi giáo vừa để trả thù việc máy bay chở khách nước này bị IS đánh bom, vừa chứng minh sức mạnh áp đảo của quân đội Nga.

Xem thêm tại đây.

4. Tàu chiến Nga phóng tên lửa tấn công thành trì IS ở Syria

Báo Người Lao Động, VnExpress dẫn nguồn tin từ tờ Le Monde (Pháp) cho hay, ngày 17/11, tàu chiến của Nga ở Địa Trung Hải vừa bắn hàng loạt tên lửa hành trình nhằm vào thành trì của IS ở Raqqa.

Xem thêm tại đây.

5. Tòa nhà 26 tầng, cao 118 mét bị phá sập trong 10 giây

Tòa văn phòng cao 118 mét, tổng diện tích 37.290 m2, được các kĩ sư dùng 1,4 tấn thuốc nổ phá sập chỉ trong 10 giây.

Theo tin từ China News, tòa nhà trên tuyến đường số 2, quận Cao Tân, thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây. Để phục vụ cho vụ phá sập tòa nhà, từ sáng sớm hôm qua lực lượng chức năng đã chặn xe hai đầu.

Xem thêm tại đây.

6. Truy bắt chủ mưu khủng bố Paris: 2 người chết, 7 người bị bắt

Cảnh sát Pháp đột kích trung tâm St Denis. Ảnh: EPA

"Một vụ đấu súng dữ dội" được báo cáo xảy ra ở St Denis, khu vực ngoại ô phía bắc Paris. St Denis có sân vận động Stade de France, một trong những mục tiêu trong vụ tấn công hôm 13/11.

Vụ đấu súng bắt đầu lúc 4h30 - giờ địa phương (10h30, giờ Hà Nội) nhằm truy bắt những kẻ chủ mưu vụ khủng bố Paris đêm 13/11. Cảnh sát tuyên bố 2 kẻ tình nghi đã thiệt mạng, 7 người bị bắt giữ.

Xem thêm tại đây.

7. Pháp điều siêu chiến hạm tới Syria, quyết xóa sổ hoàn toàn IS

Tàu sân bay hạt nhân Charles de Gaulle của Pháp sẽ tới Trung Đông vào ngày 19/11 tới để tham gia chiến dịch chống IS.

Tổng thống Pháp Hollande cho biết tàu sân bay hạt nhân Sharles de Gaulle của nước này sẽ rời cảng vào ngày 19/11 tới Syria tham chiến, mang theo quyết tâm xóa sổ hoàn toàn IS của Paris.

Xem thêm tại đây.

8. Mỹ đưa B-52 tuần tra Biển Đông, Trung Quốc phản ứng gay gắt

Đêm 8 và 9/11, quân đội Mỹ đã điều hai máy bay ném bom chiến lược B-52 đến tuần tra Biển Đông. Ảnh: Reuters.

Trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh hôm 13/11, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lớn tiếng phản đối việc quân đội Mỹ triển khai máy bay ném bom chiến lược B-52 tới Biển Đông.

Theo tin tức trên Reuters, trả lời trong cuộc họp báo, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi tiếp tục lặp lại luận điệu cũ rích về cái gọi là chủ quyền của Trung Quốc trên Biển Đông.

Xem thêm tại đây.

9. Vì sao Pháp lập tức không kích trả đũa IS sau vụ khủng bố?

Pháp đã triển khai 12 máy bay dội bom xuống thành trì Raqqa của IS để trả thù vụ khủng bố cướp đi sinh mạng 129 người. Ảnh minh họa: EPA

Chưa đầy hai ngày sau vụ khủng bố đẫm máu khiến ít nhất 129 người thiệt mạng ở Paris, Pháp đã triển khai 12 máy bay, trong đó có 10 chiến đấu cơ dội bom xuống trung tâm đầu não của IS tại Raqqa, Syria. Các nhà phân tích nhận định đợt "phản đòn" này của Pháp mang tính biểu tượng cao.

CNN đưa tin, các chiến đấu cơ Pháp đã thả 20 quả bom xuống Raqqa. Bộ Quốc phòng Pháp khẳng định các mục tiêu bị trúng bom bao gồm một trại huấn luyện và một kho đạn của IS.

Xem thêm tại đây.

10. Video: Ông Tập Cận Bình lẻ loi trên thảm đỏ APEC

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bước đi một mình suốt 4 phút 7 giây dọc Trung tâm Hội nghị Quốc tế Philippines. Ảnh: Rappler.

Tổng thống Philippines Benigno Aquino hôm 18/11 đã dẫn đầu các lãnh đạo nền kinh tế thành viên Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương đi qua thảm đỏ tại địa điểm tổ chức ở Manila tới nơi diễn ra lễ khai mạc.

Ông Aquino đi bên cạnh Tổng thống Chile Michelle Bachelet và trò chuyện, nói cười vui vẻ. Trong khi đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bước đi một mình suốt 4 phút 7 giây dọc Trung tâm Hội nghị Quốc tế Philippines.

Xem thêm tại đây.

Linh Mai (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news