Tin mới

Trấn Thành giàu có nhưng tài lẻ này của anh mới khiến nhiều người bất ngờ

Thứ năm, 27/02/2020, 09:18 (GMT+7)

Nam MC sinh năm 1987 không chỉ nổi tiếng là giàu có nhất nhì trong các MC tại Việt Nam mà anh còn có nhiều tải lẻ, trong đó giọng hát là điểm khiến khán giả thực sự bất ngờ.

Huỳnh Trấn Thành là một MC, diễn viên hài đắt show nhất nhì hiện nay của làng giải trí Việt. Tuy nhiên, ít ai để ý anh còn có khả năng ca hát nhiều thể loại nhạc không thua kém các ca sĩ chuyên nghiệp.

Sở hữu chất giọng Lirico Baritone (nam trung trữ tình), đây là lợi thế đầu tiên của Trấn Thành vì giọng anh đẹp về âm sắc, ấm áp, truyền cảm và dễ tạo màu khói khi hát ở quảng thấp.

Trấn Thành là MC đa tài

Điều đáng nói, không chỉ có giọng hát hay mà Trấn Thành còn có kiến thức về âm nhạc khá chắc chắn. Giọng của anh cũng là giọng có kỹ thuật thanh nhạc chứ không hát theo bản năng, nghiệp dư.

Dù không phải là một ca sĩ nhưng anh biết cách đặt vị trí thanh quản rất đúng, thường là vị trí thấp và thư giãn. Khi anh hát luôn mở cổ họng nên hiếm khi mắc lỗi vị trí thanh quản.

Ông xã của Hari Won cũng rất biết cách kiểm soát hơi thở của mình, âm lượng cũng như cách phát âm. Là một MC được đào tạo bài bản nên Trấn Thành từng kinh qua nhiều lớp học rèn luyện giọng nói.

Và dường như anh đã lĩnh hội được rất cả rồi vận dụng một cách khéo léo vào từng tình huống cụ thể để thể hiện. Những màn live của MC luôn "sạch", hát chắc giọng, chắc nhịp, nhả chữ tròn trịa.

Nếu như một số ca sĩ chọn cho mình xu hướng riêng hoặc nén luồng hơi ra từ cổ họng nhiều hơn thậm chí hạn chế luồng hơi thì Trấn Thành thường giữ luồng hơi đều đặn.

Vốn quen thuộc với việc dùng biểu cảm khuôn mặt chọc cười khán giả, không ít người xem đã bật cười khi Trấn Thành mở khẩu hình hát hoặc thực hiện các động tác nhảy.

Điều này đã lý giải vì sao giọng của Trấn Thành không quá dày (so với một giọng nam trung) nhưng các nốt phát ra vẫn luôn tròn trịa.

Tuy nhiên, theo đánh chung thì Trấn Thành vẫn chỉ là giọng căn bản, không được xếp vào loại xuất sắc. Vì thanh nhạc không phải là chuyên môn của MC này, anh chỉ học và sử dụng vừa đủ để lên sân khấu trình diễn.

Một ví dụ dễ thấy nhất là Trấn Thành phát âm tốt nhờ nền tảng của MC nhưng lại không biết xử lý các nốt đóng tiếng vốn là chuyên môn của ca sĩ thế nào. Dù đóng tiếng là kỹ thuật then chốt của một giọng nam trung.

Có chăng Trấn Thành được đánh giá cao ở khả năng tư duy âm nhạc, tư duy hát. Anh hát thông minh, biết mình có lợi thế về màu giọng trữ tình nên Trấn không bao giờ tham lam hát cao, trưng trổ, phô trương giọng hay không bị cảm xúc lấn át lý trí khi hát.

Trấn Thành được nhận xét là hát thông minh

Khi hát, anh cũng chỉ chọn bài vừa sức, không quá cao/thấp, quá bức giọng hay đòi hỏi trình độ cao, kỹ thuật khó để trình bày. Chẳng hạn, Trấn Thành chỉ thỉnh thoảng phiêu bằng giọng gió, giọng óc khi chắc chắn kiểm soát được chúng.

Không chỉ hát, anh còn rap, bè. Mặc dù bài rap mới đây ở ZMAs hồi đầu năm chỉ mang tính chất giải trí nhưng có thể thấy anh rap không hề tệ. Trong một lần khác khi song ca cùng Lệ Quyên, anh còn khéo léo hát vè cùng.

Hát chỉ là một tài lẻ trong số rất nhiều tài lẻ Trấn Thành có được như đạo diễn, sản xuất phim, đóng phim, diễn kịch và sáng tác nhạc. Đắt sô và chăm chỉ làm việc, Trấn Thành được mệnh danh là MC giàu có nhất hiện nay.

Anh vừa có series mạng Bố già rất thành công, được khen ngợi nhiều. Ca khúc chủ đề Điều cha chưa nói là do anh sáng tác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trấn Thành Hari Won