Tin mới

Trấn Thành, Hương Giang trở thành 'nạn nhân' của những trò lố

Thứ sáu, 12/11/2021, 14:43 (GMT+7)

Không ít sao Việt như Trấn Thành, Hương Giang, Phi Nhung... bất lực khi trở thành nạn nhân bị 'cà khịa'.

Việc nghệ sĩ nổi tiếng hiện nay rơi vào cảnh bị cà khịa đến mức quá đà trên Wikipedia đang ngày càng xảy ra phổ biến. Mới đây, Vân Hugo bày tỏ sự bức xúc khi tên khai sinh của mình bị thay đổi trên Wikipedia. Cụ thể, cô tên là Nguyễn Thanh Vân nhưng lại bị sửa thành Nguyễn Thị Hà Vân. Trước việc bị sửa tên sai, Vân Hugo bức xúc bày tỏ trên trang cá nhân: "Wiki chứ có phải bố mẹ tôi đâu mà sửa tên tôi vậy? Bớt nhiệt tình".

Trấn Thành, Hương Giang trở thành 'nạn nhân' của những trò lố - Ảnh 1

Đây không phải lần đầu tiên một nghệ sĩ Việt gặp phải tình cảnh khốn đốn như thế này. Vì đây là nền tảng mở nên bất kỳ ai cũng có thể chỉnh sửa nội dung. Do đó, nghệ sĩ Việt cũng phải bất lực trước những trò lố thậm chí là bị xúc phạm ở trên này.

Đầu tiên của dàn sao Việt phải nhắc đến Danh hài Hoài Linh. Sau khi vướng vào ồn ào "ngâm" tiền Từ thiện cứu trợ miền Trung, Hoài Linh đã vướng vào loạt ồn ào. Trong đó, ở phần thông tin của nghệ sĩ trên Wikipedia bị sửa đổi với những từ ngữ nặng nề mang tính xúc phạm. Nhưng sau đó bài viết cũng bị xóa và để ở chế độ khóa chỉnh sửa.

Trấn Thành, Hương Giang trở thành 'nạn nhân' của những trò lố - Ảnh 2

Trấn Thành thời điểm vướng vào ồn ào từ thiện cũng đã bị một thế lực tiêu cực thay những thông tin của nam danh hài bằng những lời lẽ mang tính cà khịa, xúc phạm vô cùng nhạy cảm. Sau đó, phần chỉnh sửa của ông xã Hari Won cũng được xóa bỏ và bài viết ở chế độ công khai.

Trấn Thành, Hương Giang trở thành 'nạn nhân' của những trò lố - Ảnh 3

Hương Giang cũng từng lao đao khi bị công kích bằng những lời lẽ nặng nề trên nền tảng Wikipedia sau ồn ào với antifan hồi cuối năm 2020. Không chỉ bị nhận những từ ngữ mỉa mai mà Hương Giang còn bị ghi thêm ngày mất vì những hành động quá khích của antifan.

Trấn Thành, Hương Giang trở thành 'nạn nhân' của những trò lố - Ảnh 4

Jack cũng gặp trường hợp tương tự như Hương Giang. Sau khi bị phanh phui con người thật trăng hoa, bạc tình, vô tâm thì trên Wikipedia, thông tin của Jack đã bị chỉnh sửa bằng những từ ngữ mang đầy tính công kích.

Trấn Thành, Hương Giang trở thành 'nạn nhân' của những trò lố - Ảnh 5

Phi Nhung cũng không thoát khỏi những trò lố bịch trên nền tảng này. Theo đó, hồi tháng 6/2021, khi Phi Nhung bị vướng vào ồn ào với nữ đại gia Bình Dương thì trên Wikipedia trong mục sự nghiệp âm nhạc, giọng ca "Bông điên điển" cũng bị thêm những nghệ danh mang đầy tính cà khịa như: "Phi Phi cô nương”, Phi lụa"... 

Trấn Thành, Hương Giang trở thành 'nạn nhân' của những trò lố - Ảnh 6

Ngoài ra còn một số nghệ sĩ khác như Chi Pu, MC Kỳ Duyên, siêu mẫu Võ Hoàng Yến,... cũng nằm trong danh sách bị chỉnh sửa thông tin trên Wikipedia một cách tiêu cực.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news