Tin mới

Trước thềm trận Việt Nam - Singapore: HLV Park Hang-seo thiệt quân, Quang Hải có buổi tập đầu tiên

Thứ tư, 21/09/2022, 06:00 (GMT+7)

Mới đây, 2 tuyển thủ Văn Thanh và Xuân Trường đã dính Covid-19 khi tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho giải giao hữu Tam Hùng tại TP.HCM.

ĐT Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho trận giao hữu với Singapore trên sân Thống Nhất vào lúc 19h00 tối nay 21/9. Đây là trận đấu nằm trong khuôn khổ giải Tam hùng dịp FIFA Days.

Tuy nhiên, trước thềm màn so tài này, ĐT Việt Nam đã đón nhận tin không vui khi phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19. Đó là trường hợp của bộ đôi thuộc biên chế HAGL, Vũ Văn ThanhLương Xuân Trường.

HLV Park Hang-seo sẽ không có sự phục của Văn Thanh cùng Xuân Trường do Covid-19. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo sẽ không có sự phục của Văn Thanh cùng Xuân Trường do Covid-19. Ảnh: Internet

Trước đó, trưa 19/9 khi kiểm tra Covid-19 cho tuyển Việt Nam trước khi tham dự các trận đấu trên sân Thống Nhất, tuyển thủ Vũ Văn Thanh đã cho kết quả dương tính. Thế nên buổi tập chiều cùng ngày, Thanh đã phải ở lại cách ly tại khách sạn. Tuy nhiên, đồng đội ở cùng phòng với Văn Thanh là Xuân Trường vẫn có mặt trong buổi tập do kết quả âm tính.

Tuy nhiên, đến ngày hôm qua (20/9), Xuân Trường đã dương tính với Covid-19 nên anh cũng không thể tham gia buổi tập cùng đội tuyển, phải ở lại cùng Văn Thanh cách ly tại khách sạn. Dù dương tính với Covid-19 nhưng thực tế sức khoẻ của hai tuyển thủ này vẫn rất bình thường, không có biểu hiện gì của người mắc bệnh. Thậm chí Văn Thanh cho biết ăn uống vẫn rất tốt và sẽ tiếp tục tập luyện ở trong phòng.

Xuân Trường - Văn Thanh vắng mặt ở buổi tập ngày 20/9. Ảnh: VFF
Xuân Trường - Văn Thanh vắng mặt ở buổi tập ngày 20/9. Ảnh: VFF

Với cá nhân Xuân Trường, đây là lần thứ 2 anh dính Covid-19. Trong đợt hội quân ĐT Việt Nam hồi tháng 3 năm nay, Xuân Trường cũng nhiễm Covid-19. Ở thời điểm đó, ngoài Xuân Trường, hàng loạt tuyển thủ như Văn Vũ, Hải Huy, Tuấn Mạnh, Văn Hoàng, Ngọc Quang hay Văn Nam đều có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. 

Tiền vệ Quang Hải bắt nhịp nhanh trong ngày trở lại khoác áo ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF
Tiền vệ Quang Hải bắt nhịp nhanh trong ngày trở lại khoác áo ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

Cũng tại buổi tập chiều 20/9, tiền vệ Nguyễn Quang Hải mới trở về từ Pháp đã tham gia tập luyện cùng các đồng đội. Vốn là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm trong màu áo ĐTQG nên Quang Hải dễ dàng bắt nhịp với guồng vận động chung của đội. 

Có lẽ do các tuyển thủ dính Covid nên những ngày vừa qua HLV Park Hang-seo đã rất nghiêm khắc. Ông đã bắt buộc tuyển thủ Đỗ Hùng Dũng khi trả lời báo chí phải mang khẩu trang, còn các phóng viên phải đứng cách xa cầu thủ này khoảng 3m khi phỏng vấn. Hy vọng những ngày tới sẽ không có thêm thành viên nào của tuyển Việt Nam dương tính với Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news