Tin mới

Tranh cãi về bữa ăn tối giản chỉ 10.000 đồng, đi xin đồ ăn người khác về dùng để tiết kiệm

Thứ sáu, 12/03/2021, 14:54 (GMT+7)

Câu chuyện được chia sẻ trên MXH về một bà mẹ đơn thân theo lối sống tối giản, tăng xin, giảm mua và ăn chay nhưng vẫn có được những bữa ăn chất lượng.

Ngày nay, càng ngày càng có nhiều người tìm về với chủ nghĩa tối giản. Từ cách mua sắm đến ngay cả những bữa ăn, họ cũng tối giản hóa mọi thứ. Thậm chí có những người tối giản đến mức mỗi bữa ăn chỉ chi khoảng 10.000 đồng nhưng vẫn có được mâm cơm đủ món.

Câu chuyện được chia sẻ trên MXH về một bà mẹ đơn thân, sống cùng cậu con trai 11 tuổi. Bà mẹ này có lối sống tối giản, tiết kiệm từ bữa ăn cho đến cái mặc. 

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Theo lời kể của nhân vật chính, bà mẹ đơn thân này tiết kiệm đến mức ngay cả bữa ăn 10.000 đồng, cô ấy cũng có thể lo được. Tết vừa qua, nhà cô không mua bánh chưng, giò chả hay các loại thịt về. Ra Tết, cô đợi mọi người trong công ty còn thừa bánh chưng ăn không hết nên ngỏ ý mua lại với giá rẻ. 

Với những bữa trưa được công ty chi trả, cô thường để dành suất cơm của mình mang về nhà để tối ăn cùng với con. Còn lại, bữa trưa của cô sẽ đi xin thức ăn thừa của mọi người, ai cho gì cũng lấy.

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Thậm chí cô còn tranh thủ vào cuối ngày sẽ ra chợ để nhặt những loại hoa quả nào còn ăn được khi các tiểu thương đem bỏ đồ hỏng đi. Nếu ăn được, cô sẽ cắt phần hỏng đi để ăn dần. 

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Nghe thì có vẻ hơi "bần hàn" nhưng nhìn bữa cơm mà cô chuẩn bị thực sự đầy đủ và rất bắt mắt về hình thức. Dù không đầy đủ chất dinh dưỡng như những bữa ăn đầy đủ khác nhưng nó vẫn đáp ứng được tiêu chí NO!

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Ngoài ra, cũng có nhiều ý kiến cho rằng vẫn biết không nên lãng phí nhưng tiết kiệm theo kiểu làm khổ bản thân như vậy thì hơi quá. Chưa kể rủi ro từ việc nhặt hoa quả hỏng, dẫn đến đau bụng hay ngộ độc, việc một cậu con trai đang tuổi ăn tuổi lớn mà phải áp dụng hình thức ăn như vậy quả thực không đủ chất dinh dưỡng chút nào. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news