Tin mới

Hành trình 'vịt hóa thiên nga' của cô gái quê Triệu Lệ Dĩnh

Thứ năm, 08/12/2022, 17:23 (GMT+7)

Từ một cô gái quê mùa tay trắng, Triệu Lệ Dĩnh đã lột xác trở thành 'nữ hoàng rating' cả Cbiz ngưỡng mộ.

Vì vốn tiếng Anh kém, cô đã bị Angela Baby đè bẹp và suýt mất đi vị trí người đại diện của Dior. Khi tham gia tiệc tối, tất cả mọi người đứng túm tụm trò chuyện, riêng cô bị phớt lờ, ngồi một mình trong góc cô đơn. Khi mới ra mắt, cô bị đạo diễn chê vô dụng, nói rằng khuôn mặt tròn không thích hợp đóng nữ chính, miệng giống như "miệng heo". Cô ấy là Triệu Lệ Dĩnh, một cô gái xuất thân nông thôn đi ngược chiều gió.

Năm 2014, Triệu Lệ dĩnh còn chưa bùng nổ và tham gia một show nổi tiếng ở đại lục. Trước khi ghi hình, cô nói mình không biết bơi và sợ nước, nhưng đẻ không làm chậm tiến độ của tổ công tác, cô vẫn cắn răng chịu đựng cho đến khi cuộc chơi kết thúc.

Điều bất ngờ là trong quá trình ghi hình, Triệu Lệ Dĩnh vô tình bị rơi xuống nước. Những người khác vẫn chơi vui vẻ, không ai phát hiện ra sự bất thường, thậm chí còn quên mất cô đang tham gia trò chơi. Cứ như vậy, Triệu Lệ Dĩnh vùng vẫy rất lâu mà không có ai để ý cho đến khi hết chương trình.

Hành trình 'vịt hóa thiên nga' của cô gái quê Triệu Lệ Dĩnh - Ảnh 1

Triệu Lệ Dĩnh sinh ra và lớn lên ở Hà Bắc. Bố cô là cảnh sát khu vực. Vì là con gái nên Triệu Lệ Dĩnh không nhận được sự quan tâm của người nhà, nhất là sau khi em trai cô chào đời, thái độ của mọi người càng bộc lộ rõ. Rất may, Lệ Dĩnh vẫn được bố yêu thương.

Có thông tin cho rằng tên của Triệu Lệ Dĩnh do bố đặt. Dù sống ở nông thôn nhưng ông rất thân với con gái. Khi có ai buông lời mỉa mai rằng cô chỉ là con gái thì ông luôn đứng ra bảo vệ cô.

May mắn thay, quỹ đạo trưởng thành của Triệu Lệ Dĩnh đã diễn ra suôn sẻ, khỏe mạnh. Với em trai, nữ diễn viên luôn rất chu đáo, không bao giờ ghen tị.

Sau khi vào tiểu học, Triệu Lệ Dĩnh trở thành cây văn nghệ của lớp. Cô thích múa hát, tính tình lại hoạt bát dễ thương vô cùng nổi bật. Sau đó, Triệu Lệ Dĩnh học hết cấp 2 nhưng không vào được cấp 3 vì điểm kém. Dưới sự sắp đặt của gia đình, Triệu Lệ Dĩnh thi vào một trường trung cấp kỹ thuật và chọn chuyên ngành tiếp viên hàng không.

Sau khi tốt nghiệp, công việc tiếp viên hàng không cũng thất bại Triệu Lệ Dĩnh phải đi bán rượu bán thời gian để kiếm tiền. Cô làm việc chăm chỉ, hiệu quả nên được sếp rất yêu quý và thăng chức cho làm thư ký.

Khi làm thư ký, Triệu Lệ Dĩnh có nhiều thời gian đọc tin tức trên mạng. Đến lúc đọc được những tin tức giải trí, cô như khám phá ra một thế giới mới. Phát hiện một mẩu tin dự tuyển, Triệu Lệ Dĩnh hào hứng báo cho bố mẹ nhưng lại bị dội một gáo nước lạnh. Dù bị gia đình phản đối, Triệu Lệ Dĩnh vẫn quyết tâm nghe theo trái tim mình.

Hành trình 'vịt hóa thiên nga' của cô gái quê Triệu Lệ Dĩnh - Ảnh 2

Sau khi trải qua đủ khó khăn, gian khổ, Triệu Lệ Dĩnh xuất sắc lọt vào vòng chung kết và gặp được đạo diễn Phùng Tiểu Cương. Trên sân khấu, cô sợ đến mức toát mồ hôi hột, không dám thể hiện khả năng của mình. 

Khi xem diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh, Phùng Tiểu Cương đã đánh giá rất cao: "Cô bé này rất chân thành, tôi rất ngưỡng mộ". Nghe được điều này, Triệu Lệ Dĩnh được tiếp thêm sức mạnh. Cuối cùng, cô chinh phục được công chúng bằng màn trình diễn hoàn hảo và giành được chiếc cúp vô địch. 

Sau đó, Triệu Lệ Dĩnh nhận được lời mời quảng cáo. Cô vui mừng báo tin cho bố mẹ nhưng trong mắt các bậc phụ huynh, nghề diễn viên không phải nghề lâu dài.

Từ quảng cáo cho đến vai phụ, Triệu Lệ Dĩnh không chê bất kỳ cơ hội nào để có thể dấn thân vào showbiz. Khi có được chút danh tiếng, Triệu Lệ Dĩnh bị nhầm với Dương Mịch. Lúc này, cô đã mắng fan đó rằng: "Sao lúc nào cũng nhầm tôi là Dương Mịch? Biết thần tượng của bạn trông như thế nào không?". Nhận xét này khiến người hâm mộ vô cùng phẫn nộ. Họ cho rằng  Triệu Lệ Dĩnh quá thật thà, không hợp với làng giải trí.

Năm 26 tuổi, cô được Vu Chính phát hiện và mời đóng vai chính trong Lục Trinh Truyền Kỳ với Trần Hiểu. Khi hai diễn viên cùng tham gia một show truyền hình, Trần Hiểu được yêu cầu gọi điện cho một người bạn và anh đã bấm gọi Viên San San. Tuy nhiên, Viên San San không biết cuộc gọi đang được ghi lại, đã nói chuyện vô cùng thoải mái. Sợ Viên San San nói hớ, Triệu Lệ Dĩnh đã trực tiếp cắt ngang cuộc gọi của hai người và điều này khiến khán giả phẫn nộ. Họ cho rằng Triệu Lệ Dĩnh và Trần Hiểu có quan hệ tình cảm, thậm chí nhiều người còn yêu cầu nữ diễn viên rút khỏi showbiz.

Lần này, thay vì giải nghệ, Triệu Lệ Dĩnh lại tham gia đóng Hoa Thiên Cốt với lượng người xem kỷ lục. Năm 2016, cô lặng lẽ lọt top 4 danh sách người nổi tiếng Trung Quốc của Forbes.

Hành trình 'vịt hóa thiên nga' của cô gái quê Triệu Lệ Dĩnh - Ảnh 3

Ngay khi sự nghiệp đang bùng nổ, Triệu Lệ Dĩnh kết hôn với Phùng Thiệu Phong và bị đánh giá không xứng đôi vừa lứa. Nhưng cuộc hôn nhân này chỉ kéo dài 3 năm. Vào một ngày, Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ tuyên bố ly hôn.

Trong năm 2022, Triệu Lệ Dĩnh xuất hiện trong 3 bộ phim đó là Ai Là Sát Nhân, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia, Gió Thổi Bán Hạ. Diễn xuất của cô ngày càng được đánh giá cao, thậm chí trở thành "lão làng" khiến mọi người kinh ngạc. Với bộ phim Gió Thổi Bán Hạ đang lên sóng, nhiều khán giả cho rằng đây không phải cốt truyện phim truyền hình mà chính là trải nghiệm của Lệ Dĩnh.

Ngày nay, ngoài Dương Mịch, khó ai có thể so sánh với Triệu Lệ Dĩnh trong dàn tiểu hoa 85. Cô xuất phát điểm thấp, không có học vấn, không theo chuyên ngành, không có nhiều cái nhìn sâu sắc, nói năng bộc trực, tự mình lập nên mọi thành tích. Từ "ánh mắt bất định" đến biểu cảm tự nhiên, từ "vấp ngã" đến cảm xúc cuồng nhiệt, Triệu Lệ Dĩnh của ngày hôm nay diễn xuất tự nhiên và ngày càng được ghi nhận năng lực.

(Theo QQ)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Triệu Lệ Dĩnh