Tin mới

Triều Tiên dọa dùng bom nhiệt hạch nhấn chìm Seoul trong biển lửa

Thứ bảy, 24/09/2016, 09:34 (GMT+7)

Triều Tiên dọa sẽ dùng bom nhiệt hạch, tấn công Seoul sau khi Hàn Quốc thừa nhận lên kế hoạch ám sát ông Kim Jong-un.

Triều Tiên dọa sẽ dùng bom nhiệt hạch, tấn công Seoul sau khi Hàn Quốc thừa nhận lên kế hoạch ám sát ông Kim Jong-un.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters

Đài Sputnik của Nga dẫn thông báo từ Bộ tham mưu quân đội Triều Tiên ngày 22/9 cho biết: "Những khiêu khích của đế quốc Mỹ và con rối Hàn Quốc chống lại quân đội Triều Tiên đã đẩy tình hình trên bán đảo Triều Tiên tới giai đoạn nổ ra chiến tranh hạt nhân không thể kiểm soát, không thể thay đổi".

Còn hãng UPI của Mỹ dẫn một tuyên bố thêm của Triều Tiên cho biết Bình Nhưỡng xem thường kế hoạch này và dọa sẽ đáp trả độc ác. "Họ nghĩ họ có thể đương đầu với nước cộng hòa của chúng ta, một cường quốc hạt nhân phương Đông bằng những vũ khí lạc hậu mà Mỹ ném cho?".

Trong một thông báo đăng trên hãng truyền thông Maeari ngày 22/9 có đoạn: Triều Tiên "không muốn nhưng nếu kẻ địch có dấu hiệu nhỏ nhất, lđơn vị pháo binh Hwasong sẽ được lệnh phóng đầu đạn hạt nhân... Điều này nghĩa là Seoul có thể trở thành biển lửa ngay lập tức".

Triều Tiên cũng cảnh báo chỉ cần một quả bom nhiệt hạch 10 kiloton cũng đủ khiến 200.000 thiệt mạng, 500.000 người bị thương và hàng trăm nghìn người bị ảnh hưởng bởi phóng xạ.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo từng nói rằng "nếu âm mưu sử dụng tên lửa gắn đầu đạn hạt nhân của kẻ thù trở nên rõ ràng, lực lượng đặc nhiệm Hàn Quốc sẽ tấn công trả đũa nhằm vào những khu vực quan trọng của Triều Tiên, kể cả lãnh đạo Kim Jong-un". Đáp lại lời đe dọa trên của Bình Nhưỡng, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết điều đó là lố bịch và họ sẽ "đáp trả mạnh mẽ nếu bị khiêu khích".

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news