Tin mới

Triều Tiên dọa phá cây thông Noel khổng lồ của Hàn Quốc

Thứ bảy, 06/12/2014, 15:30 (GMT+7)

Bình Nhưỡng cho hành\nđộng này là kích động chiến tranh.

 

Bình Nhưỡng cho hành động này là kích động chiến tranh.

Một tháp hình cây thông Noel của Hàn Quốc khổng lồ sẽ được dựng lên ở biên giới giáp Triều Tiên. Tuy nhiên, Triều Tiên phản ứng không mấy vừa lòng với tin tức này.

Tháp hình cây thông Noel của Hàn Quốc cao đủ để phía bên kia biên giới có thể nhìn thấy. Ảnh: Reuters

Trong bình luận mới đây trên hãng thông tấn Triều Tiên KCNA, Ủy ban Tôn giáo Triều Tiên nói rằng việc đặt cây thông trên đỉnh ngọn đồi mà khi ở cách Triều Tiên nhiều km vẫn có thể nhìn thấy là một hành động “phạm tội” kích động chiến tranh.

Ủy ban tôn giáo nhà nước Triều Tiên tuyên bố Hội đồng Thiên chúa giáo Hàn Quốc (CCK) đang sử dụng tôn giáo để kích động một cuộc đụng độ quân sự. Nguồn tin cũng tuyên bố CCK phải chịu trách nhiệm cho bất kỳ hành động leo thang nào nếu họ vẫn tiếp tục dựng ngọn tháp chiếu sáng cao 30 ft (tương đương hơn 9m).

Tuy nhiên, phía Hàn Quốc cho biết trên hãng thông tấn Yonhap của nước này biết rằng, ngọn tháp là biểu tượng cho ước muốn hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và khẳng định lễ kỷ niệm sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 23/12.

Biểu tượng này được dựng lên trùng nơi một tháp cao 65 ft (tương đương gần 20m) từng được dựng lên ở ngọn đồi này vào năm 1971 và sau đó được sửa sang cho giống một cây thông Noel. Ngọn tháp từng được quân đội Hàn Quốc tháo dỡ để sửa chữa nhưng sẽ được thay thế bằng ngọn tháp mới sẽ chiếu sáng đến ngày 6/1.

Bình Nhưỡng tuyên bố tháp này “thể hiện sự kích động chiến tranh” và dọa sẽ bắn pháo để phá hủy nó.

Căng thẳng ở biên giới hai nước vẫn chưa thuyên giảm trong khi các quan chức chính phủ Hàn Quốc nói rằng các lực lượng của họ vẫn được đặt trong tình trạng cảnh báo cao đề phòng bất kỳ hành động “khiêu khích” nào từ phía Triền Tiên trong dịp Giáng sinh và Tết.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đến thăm các đơn vị tham gia cuộc tập trận mùa đông, theo truyền thông nước này cho biết vào hôm thứ 6 (5/12). Tại đây, ông Kim đã có bài phát biểu ngắn và thị sát một buổi tập bắn đạn thật trước khi ra lệnh thúc đẩy công tác chuẩn bị cho chiến đấu.

Theo Chi MK (Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news