Tin mới

"Triều Tiên đủ sức hủy diệt siêu tàu sân bay Mỹ"

Thứ hai, 23/10/2017, 14:56 (GMT+7)

Một chuyên gia Nga cho rằng, nếu chiến tranh bùng nổ, tên lửa Triều Tiên đủ sức hủy diệt tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan đang có mặt tại biển Nhật Bản.

Một chuyên gia Nga cho rằng, nếu chiến tranh bùng nổ, tên lửa Triều Tiên đủ sức hủy diệt tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan đang có mặt tại biển Nhật Bản.

Sputnik ngày 21/10 dẫn lời ông Evgeny Kim, chuyên gia tại Trung tâm Nghiên cứu Triều Tiên, Viện Khoa học Nga, cho rằng, dù chưa thể sánh được với Washington về tiềm lực hạt nhân song Triều Tiên hoàn toàn có thể giáng đòn nặng nề vào tàu sân bay Mỹ hiện diện ở khu vực này.

Tàu sân bay hạt nhân Ronald Reagan của Mỹ. Ảnh: NavalToday

"Triều Tiên không thể đạt mức ngang bằng với Mỹ về công nghệ tên lửa hạt nhân vào lúc này cũng như trong thập kỷ tới bởi Bình Nhưỡng không có nhiều đầu đạn cũng như phương tiện có thể phóng tên lửa hạt nhân như Washington. Nhưng chính xác là Triều Tiên có đủ khả năng gây thiệt hại cho sức mạnh của quân đội Mỹ", chuyên gia này nhận định.

Theo ông Kim, trong trường hợp nổ ra chiến tranh, Triều Tiên có thể huy động toàn bộ năng lực tên lửa của mình để phá hủy tàu sân bay USS Ronald Reagan đang có mặt tại biển Nhật Bản giống như tuyên bố "giáng đòn nặng" vào Mỹ của họ.

Trước đó, phát biểu tại hội nghị về không phổ biến hạt nhân ở Moscow, bà Choe Son-hui, vụ trưởng Vụ Bắc Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên ngày 20/10 khẳng định năng lực hạt nhân của Bình Nhưỡng sắp đạt mức tiệm cận với Washington, đủ để Washington "không dám cân nhắc bất cứ hành động quân sự nào chống lại Bình Nhưỡng".

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên lại tiếp tục gia tăng sau khi Mỹ-Hàn bắt đầu cuộc tập trận chung ở phía đông bán đảo Triều Tiên. Hơn 40 tàu chiến của Mỹ và Hàn Quốc, bao gồm tàu sân siêu tàu sân bay USS Ronald Reagan cùng với máy bay ném bom chiến lược B1-B được triển khai dọc khu vực kéo dài từ biển Hoàng Hải tới biển Nhật Bản.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news