Tin mới

Triều Tiên không mời Trung Quốc tới dự lễ kỷ niệm tháng 10

Thứ ba, 22/09/2015, 15:02 (GMT+7)

Triều Tiên đã gửi lời mời đến một số quốc gia ở châu Phi và Nam Mỹ tới dự lễ kỷ niệm trọng đại tháng 10 tới, song Trung Quốc lại không có tên trong danh sách này.

Triều Tiên đã gửi lời mời đến một số quốc gia ở châu Phi và Nam Mỹ tới dự lễ kỷ niệm trọng đại tháng 10 tới, song Trung Quốc lại không có tên trong danh sách này.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn một nguồn tin ngoại giao Seoul hôm 21/9 cho biết, Bình Nhưỡng đã không mời Bắc Kinh tham gia buổi lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên.

“Theo như tôi biết, Trung Quốc không được mời tham dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên hôm 10/10”, nguồn tin này nói.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Getty).

Trước đó, Triều Tiên ngụ ý sẽ tiến hành một vụ phóng tử tên lửa tầm xa vào ngày 10/10, đúng dịp kỉ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên.

Theo giới chuyên gia, động thái này của Bình Nhưỡng sẽ đánh thêm một vết nứt vào quan hệ Trung - Triều đang sa sút trong thời gian gần đây.

Hôm 19/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị kêu gọi tất cả các nước tham gia cuộc hội đàm về chương trình hạt nhân Triều Tiên thực thi nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

“Tất cả các nước liên quan đều là thành viên Liên Hợp Quốc. Chúng ta cần san sẻ trách nhiệm để duy trì hòa bình, an ninh trên bán đảo Triều Tiên và thực thi nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ. Bất cứ ý định hay nỗ lực nào nhằm phá vỡ hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và an ninh khu vực Đông Bắc Á đều là vô trách nhiệm và đáng bị lên án”, Ngoại trưởng Trung Quốc nói.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lễ kỷ niệm