Tin mới

Triều Tiên thề tiêu diệt không thương xót kẻ mưu sát Kim Jong-un

Thứ sáu, 12/05/2017, 17:53 (GMT+7)

Đại sứ Triều Tiên tại Nga tuyên bố những kẻ âm mưu tổ chức thực hiện kế hoạch ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ bị trừng phạt không thương xót.

Đại sứ Triều Tiên tại Nga tuyên bố những kẻ âm mưu tổ chức thực hiện kế hoạch ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ bị trừng phạt không thương xót.

Sputnik đưa tin, phát biểu tại Moscow hôm nay (12/5), Đại sứ Triều Tiên tại Nga Kim Hyun Joong tuyên bố, Bình Nhưỡng sẽ "tiêu diệt không thương xót" những đối tượng thủ ác.

Ông Kim nhắc rằng thời gian gần đây Bộ An ninh Quốc gia Triều Tiên đã phát hiện âm mưu ám hại nhắm vào ban lãnh đạo Triều Tiên, mà vai trò tổ chức là cơ quan tình báo Mỹ và Hàn Quốc.

"Chúng tôi sẽ truy lùng những kẻ đó, bất kể là chúng đang ở đâu trên hành tinh này, đó là những kẻ âm mưu tổ chức vụ tấn công khủng bố lớn thuộc cơ quan tình báo Hàn Quốc và CIA Mỹ. Nhất định cơ quan chống khủng bố của chúng tôi sẽ tiêu diệt các đối tượng đó. Đồng thời Mỹ và Hàn Quốc cần phải đưa ra lời xin lỗi vì đã chuẩn bị hành động này, cũng như trừng phạt những kẻ có tội và bọn tổ chức vụ  khủng bố", ông Kim nói.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Sputnik

Trước đó, KCNA đưa tin, Văn phòng công tố trung ương Triều Tiên đã nêu đích danh 4 nghi phạm chủ chốt trong vụ âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong-un, trong đó có lãnh đạo tình báo Hàn Quốc Lee Byong-ho và công bố bắt đầu thủ tục tố tụng hình sự chống các nghi phạm, kêu gọi Seoul và Washington dẫn độ nghi phạm ngay lập tức.

Bình Nhưỡng tuần trước tuyên bố một nhóm khủng bố do Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và NIS hậu thuẫn đã thâm nhập Triều Tiên, tấn công khủng bố ông Kim bằng một chất sinh hóa.

Cụ thể, NIS và CIA mua chuộc một công nhân ngành gỗ họ Kim, người Triều Tiên, ở Nga hồi tháng 6/2014. Bình Nhưỡng khẳng định các nhân viên tình báo Hàn Quốc cho Kim hơn 20.000 USD trong hai lần và đưa một thiết bị thu phát vệ tinh sau khi âm mưu ám sát lãnh đạo Triều Tiên bằng bom hoặc chất sinh hóa.

Tuyên bố của Bình Nhưỡng không thể được kiểm chứng độc lập. CIA và Nhà Trắng đã từ chối bình luận về tuyên bố của Bộ An ninh quốc gia Triều Tiên hồi tuần trước. Cơ quan tình báo Hàn Quốc cũng nói cáo buộc trên là "không có cơ sở".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mưu sát