Tin mới

Triều Tiên tố Mỹ muốn hủy diệt phủ đầu bằng vũ khí hạt nhân

Chủ nhật, 07/08/2016, 17:01 (GMT+7)

Với việc Mỹ điều máy bay ném bom chiến lược B-1 đến đảo Guam trên Thái Bình Dương lần đầu tiên kể từ thập kỉ trước, hôm qua Triều Tiên đã cáo buộc Mỹ đang chuẩn bị một cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào nước này

Với việc Mỹ điều máy bay ném bom chiến lược B-1 đến đảo Guam trên Thái Bình Dương lần đầu tiên kể từ thập kỉ trước, hôm qua Triều Tiên đã cáo buộc Mỹ đang chuẩn bị một cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào nước này.

Máy bay ném bom B-1 của không quân Mỹ. Ảnh: FAS

Hãng tin KCNA của Triều Tiên cáo buộc Mỹ "ngày càng lộ rõ động cơ của họ muốn lật đổ chính phủ Triều Tiên bằng cách điều động những vũ khí cho chiến tranh hạt nhân". 

"'Kẻ thù' cho rằng họ có thể tấn công hạt nhân phủ đầu Triều Tiên bằng cách cho máy bay B-1 bay qua bán đảo Triều Tiên trong vài giờ".

Đây là lần đầu tiên Mỹ triển khai máy bay B-1 đến khu vực kể từ tháng 4/2006, nhằm nâng cấp năng lực ở đảo Guam. Máy bay ném bom chiến lược B-1 của Mỹ đã được triển khai đến đảo Guam vào ngày 6/8, theo Military.com

Thông báo của không quân Mỹ cho biết: "B-1 sẽ mang lại một nền tảng sức mạnh chiến lược đáng tin cậy cho Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ và các đồng minh, đối tác trong khu vực".

Quân đội Mỹ cũng thông báo đây là hoạt động điều động luân phiên, thay cho chiếc B-52.

KCNA đe dọa rằng Triều Tiên sẵn sàng đáp trả mọi hành vi hung hăng bằng việc biến Mỹ thành "một biển lửa". "Những động thái của 'đế quốc Mỹ' nhằm châm ngòi cho một cuộc chiến hạt nhân đang đẩy tình hình bán đảo Triều Tiên đến giai đoạn thảm họa và không thể kiểm soát".

Tình hình căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên leo thang từ sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử nghiệm hạt nhân vào ngày 6/1 và phóng thử tên lửa tầm xa hồi tháng 2.

Vào tháng 7, Triều Tiên đe dọa đáp trả quyết liệt sau khi Mỹ có kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại THAAD đến Hàn Quốc. Bình Nhưỡng cũng nhiều lần đe dọa "tấn công hạt nhân" phủ đầu trước mỗi lần Mỹ và Hàn Quốc tổ chức tập trận chung.

Nghiêm Thu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: máy bay ném bom B-1