Tin mới

Trọng tài FIFA nói gì về bàn thua của đội tuyển Việt Nam vì công nghệ VAR?

Thứ sáu, 25/01/2019, 18:07 (GMT+7)

Liên quan đến tình huống gây tranh cãi về quả đá phạt của đội tuyển Nhật Bản, trọng tài  FIFA Võ Quang Vinh đã lên tiếng chia sẻ về quyết định này.

Liên quan đến tình huống gây tranh cãi về quả đá phạt của đội tuyển Nhật Bản, trọng tài FIFA Võ Quang Vinh đã lên tiếng chia sẻ về quyết định này.

Trong trận tứ kết Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã để thua đội tuyển Nhật Bản với tỷ số 1-0. Mặc dù trước đó bị đánh giá yếu hơn đối thủ về mọi mặt, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn thi đấu không hề lép vế. Bàn thua duy nhất mà tuyển Việt Nam phải nhận tới từ tình huống mà công nghệ VAR xác định Tiến Dũng đã phạm lỗi với Ritsu Doan trong vòng cấm để rồi chính cầu thủ này hạ gục Văn Lâm trên chấm penalty.

Chia sẻ với 90mins, trọng tài FIFA Võ Quang Vinh chia sẻ: "Tôi quan sát ở khu vực VAR thấy đã có những tranh luận giữa trọng tài chính và trọng tài phụ trách về VAR. Bản thân những nhà chuyên môn đã có những tranh luận và đó là điều hết sức cần thiết. Nhưng, quan sát tình huống quay chậm, tôi nhận thấy, tác động của Bùi Tiến Dũng không quá mạnh. Anh không cố ý. Vấn đề ở đây là hậu vệ Việt Nam chậm hơn so với đối thủ nên bị hụt. 

Trong những tình huống không thật sự rõ ràng theo kiểu, thổi phạt cũng được, không thổi phạt cũng được thì nhiều trọng tài sẽ lựa chọn phương án bỏ qua. Nếu tôi ở trường hợp này cũng sẽ không thổi phạt Việt Nam. Có thể, vì an toàn mà trọng tài quyết định cho Nhật Bản hưởng quả phạt đền".

Nhật Bản thắng Việt Nam bằng một pha phạt đền. Ảnh internet

Cũng nhận định về pha bóng trên, cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng nhận định trên Tri thức trực tuyến: “Quyết định của ông Hassan Mohammed như vậy là hoàn toàn chính xác sau khi xem VAR. Trước đó, tình huống diễn ra quá nhanh, rất khó có thể phát hiện và quyết định ngay được. Trong bóng đá với trọng tài, chỉ có lỗi hoặc không lỗi, chứ không có lỗi nhẹ và lỗi nặng. Pha đưa chân theo bóng thứ 2 của Bùi Tiến Dũng là một động tác lỗi. Tôi cho rằng đó là điểm then chốt để trọng tài thổi phạt đền. Có VAR rồi, mọi thứ sẽ rất rõ ràng và công bằng”.

Cuối cùng vị cựu trọng tài này nhận định, trận đấu này trọng tài người UAE đã điều hành rất tốt, không có gì phải tranh cãi.

Dù sao, với màn trình diễn xuất sắc, đội tuyển Việt Nam vẫn xứng đáng với những lời khen ngợi từ cổ động viên và các chuyên gia bóng đá.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news