Tin mới

Trùm ma túy Trung Quốc bị đặc nhiệm Philippines bắn chết

Chủ nhật, 24/07/2016, 07:45 (GMT+7)

Một trùm ma túy Trung Quốc khét tiếng đã bỏ mạng trong một cuộc đọ súng với lực lượng đặc nhiệm chống ma túy của Philippines tại thành phố Valenzuela hôm 21/7.

Một trùm ma túy Trung Quốc khét tiếng đã bỏ mạng trong một cuộc đọ súng với lực lượng đặc nhiệm chống ma túy của Philippines tại thành phố Valenzuela hôm 21/7.

The Manila Times đưa tin, trùm ma túy Trung Quốc Meco Tan - bị truy nã với tội danh điều hành các phòng thí nghiệm ma túy đá tại Philippines suốt 13 năm qua, đã bị lực lượng đặc nhiệm chống ma túy của Philippines bắn chết tại thành phố Valenzuela vào 4h10 sáng 21/7.

Theo báo cáo của Cơ quan phòng chống ma túy Philippines, sau khi cảnh sát đột kích khu nhà kho phức hợp Willex Compound, Meco Tan đã phớt lờ những cảnh báo của cảnh sát, ngoan cố bỏ chạy bằng ô tô của hắn và buộc cảnh sát phải rượt đuổi.

Cảnh sát lục soát chiếc xe của Meco Tan sau cuộc đọ súng. Ảnh: Inquirer

Sau khi chiếc xe của Tan đâm vào lề đường, cuộc đọ súng nổ ra khiến hắn thiệt mạng.

Ismael Fajardo Jr, một quan chức thuộc Cơ quan phòng chống ma túy Philippines cho hay, trùm ma túy Trung Quốc sẽ không bị bắn chết nếu không nã đạn về phía lực lượng chức năng.

Cảnh sát sau đó đã tìm thấy trong xe của Tan một cái túi chứa nhiều gói bột nghi là ma túy đá. Bảy người Trung Quốc khác gồm bốn đàn ông và ba phụ nữ trong Willex Compound cũng bị cảnh sát bắt giữ để thẩm vấn, xác minh xem họ có liên quan gì tới đường dây buôn ma túy của Tan hay không.

Ronald "Bato" de la Rosa, người đứng đầu lực lượng cảnh sát quốc gia Philippines cho hay, Meco Tan là ông trùm ma túy đầu tiên người Trung Quốc bị giết chết trong chiến dịch chống ma túy của tân Tổng thống Duterte.

Tính đến ngày 18/7, lực lượng cảnh sát dưới thời ông Duterte đã tiêu diệt được 312 tội phạm ma tuý kể từ ngày 10/5 (tức 1 ngày sau ngày bầu cử Tổng thống).

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news