Tin mới

Trump bận quên ăn quên ngủ vì dịch Covid-19

Thứ hai, 27/04/2020, 15:32 (GMT+7)

Nhà Trắng đang phản pháo và bảo vệ Tổng thống, nhấn mạnh lịch trình của ông dày đặc và ông thường phải bỏ bữa trưa để làm việc.

Cái nhìn sâu sắc về một ngày làm việc của Tổng thống Donald Trump được đưa ra sau bài báo của New York Times hôm chủ nhật. Tờ báo viết Tổng thống sống mình trong một khu của Nhà Trắng và dành phần lớn thời gian để xem truyền hình để tìm kiếm xem có bất cứ lời chỉ trích nào đối với việc xử lý khủng hoảng Covid-19 của ông hay không.

Trong một bài bình luận dài, tờ Times mô tả Trump đang vật lộn với các vấn đề mở lại nền kinh tế và ứng phó với khủng hoảng Covid-19 trong khi vẫn lo lắng về cuộc bầu cử lại vào tháng 11. Nó dẫn tới một loạt các tweet đầy giận dữ, trong đó Tổng thống bày tỏ khó chịu trước tin ông ngồi ăn hamburger và uống Coke ăn kiêng ngay trên giường.

Tờ New York Times khiến Trump nóng mặt khi đưa thông tin về thói quen sinh hoạt trong mùa dịch Covid-19 của ông. Ảnh: Media Punch

Tối chủ nhật, các trợ lý của Trump đã trả lời phỏng vấn tờ New York Post để bác bỏ những thông tin mà tờ Times đưa ra. Thay vào đó, họ khẳng định Tổng thống Mỹ rất bận rộn, thực hiện tới 60 cuộc gọi mỗi ngày khiến ông không có nhiều thời gian để ăn tới tận buổi tối. Nhiều lần, Trump còn bỏ bữa trưa hoàn toàn.

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows còn bày tỏ lo lắng về thói quen ăn uống của Tổng thống Trump. "Tôi có thể nói với bạn rằng mối quan tâm lớn nhất của tôi với tư cách tân chánh văn phòng là đảm bảo ông ấy có thời gian để ăn nhanh". Ông Meadows nhấn mạnh rằng Tổng thống không có quá 10 phút để ăn một bữa trưa kể từ khi ông tới đảm nhận cương vị mới tới nay.

Theo như bài báo trên New York Times, Trump là một vị Tổng thống sẽ nấn ná trong phòng ngủ cho tới tận trưa. Nó khẳng định tâm trạng của ông hay "cáu bẳn" và dành cả buổi sáng để xem tin tức về việc xử lý khủng hoảng Covid-19. Tờ báo nói Trump "hiếm khi" tham dự cuộc họp của lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19 trước khi thông báo với báo chí. Tậm chí, ông  còn không chuẩn bị cho cuộc họp báo. Sau đó, tờ báo đã dẫn ra một số tweet giận dữ của tổng thống làm dẫn chứng.

Trump đã dành phần lớn thời gian ở Nhà Trắng kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát khắp nước buộc Mỹ phải đóng cửa và phong tỏa đi lại cả trong nước lẫn quốc tế. Những ngày này, ông chỉ tương tác với công chúng thông qua các cuộc họp báo giao ban.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Donald Trump Covid-19