Tin mới

Trump công bố kế hoạch cho 100 ngày đầu tiên làm tổng thống

Thứ ba, 22/11/2016, 15:51 (GMT+7)

Trong một đoạn video mới công bố, Tổng thống Mỹ vừa đắc cử Donald Trump đã phác thảo kế hoạch cải cách mà ông định thực hiện trong 100 ngày đầu tiên, và thậm chí là trong "ngày thứ nhất" khi ông chính thức nhậm chức.

Trong một đoạn video mới công bố, Tổng thống Mỹ vừa đắc cử Donald Trump đã phác thảo kế hoạch cải cách mà ông định thực hiện trong 100 ngày đầu tiên, và thậm chí là trong "ngày thứ nhất" khi ông chính thức nhậm chức.

Ra khỏi TPP

Theo Sputnik, lễ nhậm chức của Donald Trump theo kế hoạch sẽ diễn ra vào ngày 20/1. Trump xác nhận ông sẽ đưa Mỹ ra khỏi các thỏa thuận về Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) trong ngày đầu tiên ở nhiệm sở.

"Tôi sửa soạn ra thông báo về ý định rút lui khỏi TPP - thảm họa tiềm năng đối với đất nước của chúng ta. Thay vào đó, chúng tôi sẽ tiến hành đàm phán về những giao dịch thương mại song phương trung thực, mang tới việc làm và đưa sản xuất trở lại nước Mỹ", Trump cho biết.

Hiệp định TPP được Tổng thống Mỹ đương nhiệm Barack Obama tích cực thúc đẩy. Nhiều chuyên viên và chính trị gia đã cảnh báo rằng, nếu không có sự tham gia của Mỹ thì TPP sẽ mất hết ý nghĩa.  

[mecloud]Y2X4xpt5Wa[/mecloud]

Năng lượng

Trump tuyên bố rằng ở vị trí đứng đầu Nhà nước, ông sẽ bãi bỏ các hạn chế về sản xuất hydrocarbon, kể cả trên thềm lục địa ngoài khơi.

"Tôi sẽ tháo bỏ những hạn chế đã thủ tiêu việc làm trong lĩnh vực sản xuất năng lượng ở Mỹ, kể cả trong khai thác trên thềm lục địa và than, để tạo ra hàng triệu chỗ làm việc được trả lương cao. Đó là những gì chúng tôi muốn, những gì chúng tôi chờ đợi", tổng thống mới đắc cử nhấn mạnh.  

An ninh

Trump tuyên bố sẽ rút Mỹ khỏi Hiệp định TPP trong ngày đầu tiên ở nhiệm sở. Ảnh: Reuters

 

Ngoài ra, Trump cũng tuyên bố rằng ông sẽ lệnh cho  quân đội đảm bảo an ninh của "những cơ sở hạ tầng quan trọng sống còn".

"Tôi sẽ yêu cầu Bộ Quốc phòng và Tổng tham mưu trưởng Liên quân Mỹ vạch  kế hoạch toàn diện về bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng sống còn của nước Mỹ khỏi những cuộc tấn công mạng và tất cả những kiểu tấn công khác", Trump tuyên bố nhưng không nói rõ kế hoạch trên bao gồm những gì.

Chế độ thị thực

Đồng thời Trump tuyên bố rằng sẽ đòi hỏi điều tra về những vụ vi phạm chế độ thị thực - di trú từ phía dân nhập cư.

"Tôi sẽ chỉ thị cho Bộ Lao động điều tra các vi phạm chương trình visa gây phương hại cho vị thế  của người lao động Mỹ".

Trong quá trình chiến dịch tranh cử, chính khách Trump đã nói về yêu cầu cần thiết thắt chặt luật di trú  của Mỹ và cần có biện pháp chống nhập cư bất hợp pháp. Cụ thể, Trump  đe trục xuất tất cả những đối tượng nhập cư bất hợp pháp đã phạm tội, thành lập đơn vị đặc biệt để truy tìm những phần tử như vậy, và hàng loạt biện pháp khác.  

[mecloud]x5LXdIEhmU[/mecloud]

"Tháo khô đầm lầy"

Trump thông báo với dân chúng rằng ông ta dự định áp dụng các hạn chế đối với các nhân vật chính giới về vận động hành lang.

"Như một phần trong kế hoạch 'Tháo khô đầm lầy', chúng tôi sẽ ban hành lệnh cấm 5 năm đối với các quan chức không được trở thành nhà vận động hành lang sau khi rời khỏi chính quyền Mỹ, và lệnh cấm suốt đời đối với quan chức vận động hành lang nhân danh Chính phủ nước ngoài", Trump tuyên bố.

Trong kết luận thông điệp, Trump hứa "ngay trong những ngày tới" sẽ cung cấp thêm thông tin về các kế hoạch của ông trong nhiệm kỳ tổng thống.

Xem thêm video:

[mecloud]VR6sC9cmtr[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news