Tin mới

Trump lần đầu nói về nguyên nhân sa thải giám đốc FBI

Thứ năm, 11/05/2017, 08:25 (GMT+7)

Trong lần trả lời báo chí đầu tiên liên quan đến việc sa thải giám đốc FBI James Comey, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nêu nguyên nhân của động thái này.

Trong lần trả lời báo chí đầu tiên liên quan đến việc sa thải giám đốc FBI James Comey, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nêu nguyên nhân của động thái này.

[mecloud]F0KiEpSNwA[/mecloud]

"Ông ấy không làm tốt công việc, đơn giản là vậy", Los Angeles Times dẫn lời ông Trump nói với các phóng viên tại Phòng Bầu dục, trong cuộc gặp với cựu ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger.

Đây là lần đầu tiên ông Trump phát biểu trực tiếp về quyết định sa thải ông Comey ngày 9/5. Trước đó, ông Trump đã viết trên Twitter rằng ông sẽ tìm người làm việc tốt hơn rất nhiều để thay thế ông Comey.

Trong thư gửi cho ông James Comey về quyết định sa thải, ông Trump cũng nói rằng "ông Comey không đủ khả năng để lãnh đạo FBI" và "cần phải có khởi đầu mới".

Quyết định sa thải James Comey khiến dư luận bất ngờ không chỉ vì được thông báo đột ngột mà còn vì ông Trump từng khen ngợi ông Comey hết lời vì đã đi đến cùng để điều tra cáo buộc cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton sử dụng máy chủ cá nhân để xử lý việc công.

Trong khi đó, các nghị sĩ đảng Dân chủ thì chỉ trích động thái sa thải Giám đốc FBI của ông Trump nhằm che đậy cuộc điều tra về cáo buộc các thành viên trong chiến dịch bầu cử của ông Trump thông đồng với chính quyền Nga.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Donald Trump