Tin mới

Trump mỉa mai sự nhầm lẫn trong lễ trao giải Oscar

Thứ ba, 28/02/2017, 09:07 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đã bị ám ảnh quá mức đối với chính trị nên mới dẫn tới nhầm lẫn trong lễ trao giải Oscar.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đã bị ám ảnh quá mức đối với chính trị nên mới dẫn tới nhầm lẫn trong lễ trao giải Oscar.

"Tôi nghĩ rằng họ đã quá tập trung vào Chính sách nên nhầm lẫn phong bì. Đó là một chút buồn. Oscar mất sự quyến rũ. Tôi tham gia Oscar, lần này không có một cái gì đó đặc biệt và phần kết như này buồn lắm", Trump nói trong cuộc phỏng vấn với Breitbart News.

Các nhà tổ chức lễ trao giải Oscar đã nhầm lẫn phong bì và La La Land trở thành bộ phim xuất sắc nhất suốt 5 phút đồng hồ. Sai lầm sau đó được sửa chữa và giải thưởng về với phim Moonlight.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania tham dự một sự kiện khác trong đêm diễn ra lễ trao giải Oscar. Ảnh: Reuters

Sai lầm tồi tệ nhất trong lịch sử Oscar trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi của người dùng mạng xã hội trên khắp thế giới.

Trước đó, Trump đã gây xôn xao khi tuyên bố sẽ không theo dõi lễ trao giải Oscar 2017.

"Hollywood ngày càng đi theo khuynh hướng cánh tả, và tôi phải thú thật là tổng thống sẽ tham dự sự kiện khác, buổi gặp mặt Governors' Ball", thư ký báo chí Sean Spicer của tổng thống Mỹ nói.

Trong nhiều năm gần đây, Trump nổi tiếng với các phát ngôn chỉ trích lễ trao giải điện ảnh uy tín nhất thế giới này. Năm 2012, ông đăng một video cận mặt và cho rằng sự kiện này "nhàm chán, khách mời ngủ gật, chẳng ai thích thú với nó, không có tí hứng khởi nào".

Năm 2013, ông trả lời hãng Fox News rằng đêm trao giải "chỉ ở mức trung bình", ông cũng không đồng tình với một số lựa chọn trao giải.

Năm 2014 và 2015, ông Trump công kích đêm trao giải Oscar trên Twitter bằng những từ ngữ "vớ vẩn", "tệ khủng khiếp". Một trong những câu nói nổi tiếng nhất của ông Trump năm đó là: "Oscar chỉ là trò đùa đáng thất vọng, y hệt như tổng thống của chúng ta vậy (tức ông Obama).

[mecloud]a9v7Ux45KY[/mecloud]

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news