Tin mới

Trump nói thừa hưởng "mớ hỗn độn" từ chính quyền Obama

Thứ sáu, 17/02/2017, 10:39 (GMT+7)

Trong cuộc họp báo ngày 16/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng do chính phủ tiền nhiệm của Barack Obama mà ông thừa hưởng một mớ hỗn độn cả trong nước và trên vũ đài quốc tế.

Trong cuộc họp báo ngày 16/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng do chính phủ tiền nhiệm của Barack Obama mà ông thừa hưởng một mớ hỗn độn cả trong nước và trên vũ đài quốc tế.

"Như các bạn đã biết, chính quyền của chúng tôi thừa hưởng rất nhiều vấn đề cả trong chính phủ và trong nền kinh tế, nói thật tôi thừa hưởng một hỗn độn!", CNN dẫn lời tổng thống Mỹ nói trong cuộc họp báo.

"Cả ở trong nước và ở nước ngoài, đều chỉ là một hỗn độn: sự thiếu thốn chỗ làm việc, mức lương thấp. Ở nước ngoài bất cứ nơi nào bạn nhìn thì có sự bất ổn: vùng Cận Đông, Triều Tiên, nhưng chúng tôi sẽ chăm sóc về những vấn đề này", ông Trump cho biết thêm.

Tổng thống Donald Trump trong cuộc họp báo ở Nhà Trắng ngày 16/2. Nguồn: AP

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng bác bỏ những bình luận cho rằng Nhà Trắng đang mất kiểm soát hay không làm tròn nhiệm vụ.

"Chưa từng có một tổng thống nào làm được nhiều việc trong một thời gian ngắn như vậy. Chúng tôi thậm chí còn chưa bắt đầu việc lớn, nó sẽ bắt đầu vào tuần tới. Việc làm đang rời khỏi đất nước. Hãy nhìn những gì đang xảy ra với doanh nghiệp rời bỏ đất nước, tới Mexico hay những nơi khác. Thật thảm họa".

Trong cuộc họp báo này, ông Trump cũng một lần nữa công kích gay gắt truyền thông mà ông cho là "sự thiếu trung thực đã vượt tầm kiểm soát".

"Tôi phải có những lời trực tiếp này với người dân Mỹ bởi nhiều hãng truyền thông sẽ không nói với các bạn sự thật... Nhiều hãng truyền thông ở Washington, New York, Los Angeles không đại diện cho tiếng nói của người dân, mà cho những lợi ích riêng. Truyền thông đang trở nên thiếu trung thực, và nếu chúng ta không nhắc đến vấn đề này nghĩa là chúng ta đang quay lưng lại với người dân Mỹ. Mức độ thiếu trung thực đã vượt tầm kiểm soát", ông Trump nói.

[mecloud]SbpbX6efTK[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news