Tin mới

Trump sẽ bị khởi kiện vì lừa đảo sinh viên trường đại học Trump

Thứ tư, 03/08/2016, 15:16 (GMT+7)

Một thẩm phán Hoa Kỳ hôm thứ ba đã bác bỏ các yêu cầu của Donald Trump trước khi xét xử để khởi tố một vụ kiện của sinh viên Đại học Trump cáo buộc rằng họ đã bị lừa bởi các cuộc hội thảo bất động sản của trường này.

Một thẩm phán Hoa Kỳ hôm thứ ba đã bác bỏ các yêu cầu của Donald Trump trước khi xét xử để khởi tố một vụ kiện của sinh viên Đại học Trump cáo buộc rằng họ đã bị lừa bởi các cuộc hội thảo bất động sản của trường này.

Donald Trump liên tục vướng phải những rắc rối trước tranh cử. Ảnh: Reuters

Thẩm phán quận Gonzalo Curiel nói trong một phán quyết bằng văn bản rằng có một "vấn đề cụ thể cần phải xác thực" là liệu Trump có cố ý tham gia vào một chương trình để lừa các sinh viên, những người phải trả số tiền lên đến 35.000 đô để học một khóa học gồm các cuộc hội thảo về "bí quyết" đầu tư bất động sản của Trump từ những giảng viên do "chính tay" Trump lựa chọn.

Curiel nói có những chứng cứ thuyết phục về việc Trump đã không hề trực tiếp gặp, phỏng vấn, tuyển chọn giảng viên Đại học Trump.

Trong một buổi điều trần ngày 22/7, Curiel đã ​​phủ nhận nỗ lực của Trump để bỏ qua vụ kiện ở California, một trong ba nơi mà Đại học Trump đã đóng cửa.

Luật sư của Trump đã lập luận rằng các hồ sơ được nộp vào năm 2013 tại các tòa án quận phía Nam của tiểu bang California nên được bỏ qua vì mặc dù cá nhân Trump có liên quan trong việc phát triển các khái niệm và chương trình giảng dạy, nhưng ông đã ủy quyền cho người khác để quản lý Đại học Trump trong thời gian các nguyên đơn mua các khóa học.

Luật sư của Trump tuyên bố rằng tài liệu tham khảo trong các quảng cáo về "bí quyết", giảng viên được "chính tay" Trump lựa chọn cũng như việc Đại học Trump rao bán khóa học này là hoàn toàn không chính xác, đây có thể là do nhóm cá nhân các giảng viên của trường tiến hành và không có bằng chứng cho thấy Trump có ý định lừa đảo sinh viên.

Thẩm phán Curiel cũng đã có một hành động "nương tay" với Trump khi từ chối việc công khai một trích đoạn Trump tự bào chữa cho mình. Các luật sư của Trump đã chiến đấu chống lại việc phát hành các đoạn trích, họ nói rằng chúng sẽ bị khai thác bởi các phương tiện truyền thông và những người khác trong chiến dịch tranh cử tổng thống.

Trump đã gây ra những tranh cãi lớn trong tháng khi ông buộc tội Curiel đã thiên vị  và chống lại ông vì lời cam kết của ông trong việc xây dựng một bức tường giữa biên giới Hoa Kỳ và Mexico. Curiel được sinh ra tại bang Indiana và là người gốc Mexico.

Quý Vũ (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news